Niềng răng có tác dụng gì ngoài làm đều răng?

Bằng hệ thống mắc cài, khay niềng răng, bác sĩ sẽ căn chỉnh để lực tác động vừa đủ lên răng giúpăng từ từ di chuyển. Ngoài tác dụng làm đều răng, niềng răng có tác dụng gì chắc chắn bạn sẽ chưa thể biết hết

Niềng răng chỉnh khớp cắn chuẩn

Trong cả quá trình niềng răng, 6-9 tháng đầu tiên sẽ là thời gian để răng di chuyển, chỉnh thế răng, vị trí của răng cho răng đều đẹp. Khoảng 6 tháng tiếp theo là thời gian điều chỉnh lại khớp cắn.

Xem thêm
http://rangtreem.org/cuoi-ho-loi-lam-giam-tham-my-khuon-mat/

Việc điều chỉnh khớp cắn chuẩn có tác dụng giúp bạn ăn nhai dễ dàng hơn, tránh những sang chấn khớp cắn, tránh tổn thương đến xương hàm.

 Niềng răng giúp cải thiện chức năng phát âm

Niềng răng có tác dụng gì chắc hẳn bạn không ngờ đến việc cải thiện chức năng phát âm? Thế nhưng trên thực tế nếu răng di chuyển về vị trí mong muốn, khớp cắn được điều chỉnh thì đồng nghĩa với việc phát âm có thể được thay đổi theo chiều hướng tích cực.



 Niềng răng giúp vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn

Bạn có thừa nhận răng khấp khểnh rất khó chải răng và sử dụng chỉ nha khoa để vệ sinh khá khó khăn? Tuy nhiên sau quá trình niềng răng hàm răng sẽ trở nên đều đặn, bởi vậy thao tác chải răng cũng như dùng chỉ nha khoa sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

 Niềng răng giảm thiểu bệnh lý răng miệng

Đối với người có răng lệch lạc, sai khớp cắn nguy cơ mảng bám thức ăn đọng trên răng sẽ nhiều hơn gấp vài lần răng bình thường, cùng với đó là việc chải răng lại khá khó khăn. Vì thế vi khuẩn dễ sinh sôi gây bệnh như cao răng, viêm nướu, sâu răng, hôi miệng… Niềng răng có tác dụng gì sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh lý trên.
 Giảm nguy cơ sang chấn khớp cắn, rối loại khớp thái dương hàm

Việc sai khớp cắn khiến ăn nhai khó khăn, thậm chí là mọi cử động của xương hàm đều khó khăn. Nếu hoạt động này diễn ra thường xuyên và liên tục sẽ dễ dẫn đến rối loạn khớp thái dương hàm, sang chấn khớp cắn, việc há miệng, ăn nhai, giao tiếp sẽ vô cùng khó khăn, kèm vào đó là tình trạng nhức đầu, đau răng. Niềng răng giúp điều chỉnh khớp cắn giảm thiểu nguy cơ trên.

Làm sao để phát huy hết tác dụng của niềng răng?


Niềng răng có tác dụng gì trên đây bạn đã biết. Tuy nhiên không phải ca niềng răng nào cũng phát huy được hết tác dụng như mong muốn. Ngoài việc cần tuân thủ lời dặn của bác sĩ trong quá trình chỉnh nha bạn cũng cần cân nhắc trong việc lựa chọn bác sĩ chỉnh nha, công nghệ chỉnh nha hiện đại.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.