Lựa chọn loại răng sứ phù hợp

Làm sao để chọn được loại răng sứ phù hợp với tình trạng bản thân và chính xác thì nên lựa chọn loại răng sứ nào để phục hình hay lựa chọn răng sứ để phục hình sao cho phù hợp phải tùy thuộc vào những yếu tố nào của cơ thể là băn khoăn của hầu hết bệnh nhân và khách hàng đang có nhu cầu phục hình răng sứ thẩm mỹ cho khuôn miệng


Vấn đề lựa chọn răng sứ không những gây khó khăn cho bệnh nhân mà còn là vấn đề rất tế nhị của người thấy thuốc. Vì vấn đề này, để bệnh nhân tự lựa chọn được loại răng sứ phù hợp thì nha khoa có hướng dẫn lựa chọn loại răng sứ phù hợp như sau.

Xem thêm

Hướng dẫn lựa chọn loại răng sứ phù hợp

Sự lựa chọn răng sứ thích hợp đòi hỏi bệnh nhân, khách hàng cũng như bác sĩ nha khoa phải có cái nhìn tổng quát về thuật thẩm mỹ như sự hiểu biết về tuổi,giới tính, tính cách, chủng tộc, cơ địa của từng người thì mới đem lại một kết quả tốt và lâu dài được.



Một vài đặc điểm gợi ý dưới đây giúp bạn dễ dàng cho lựa chọn răng sứ phù hợp

♦ Răng sứ kim loại thường

Có phần sườn được làm từ các loại kim loại thông thường như Niken – Crom. Loại răng sứ này có đặc tính không rỉ và được phủ men sứ bên ngoài. Thích hợp cho vùng răng trong và răng không có yêu cầu thẩm mỹ cao.

Ưu điểm của loại răng sứ này là chi phí rẻ, dễ thực hiện phục hình và không phải lấy mô răng nhiều, khung sườn lại cứng chắc.

♦ Răng sứ kim quý

Là răng sứ có khung sườn làm bằng hợp kim Au và Pt. Vàng có nhiệt độ nóng chảy thấy hơn sứ nên không thể làm khung sườn được mà phải phối hợp thêm bạch kim ( Pt ) để làm thành khung sườn cho các răng vừa cần chịu lực và vừa cần thẩm mỹ cao.

Đây là loại răng sứ có tính thẩm mỹ và có khả năng chịu lực cao. Trong quá trình sử dụng thân răng hạn chế bị đen viền nướu.
♦ Răng sứ titan

Là răng sứ có khung sườn hợp kim Titan ( 4-6%) và phủ men sứ bên ngoài.

Thích hợp cho vùng răng trong không cần thẩm mỹ cao và thích hợp với người có cơ địa dị ứng với kim loại.

♦ Răng sứ toàn sứ

Răng toàn sứ Cercon, Venus, Emax có khung sườn là Ziconium. Thích hợp cho vùng răng yêu cầu thẩm mỹ và chịu lực. Ưu điểm : Là răng sứ thẩm mỹ chịu lực, thẩm mỹ, độ bền sử dụng dài lâu và đặc biệt chân răng hồng hào như răng thật.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.