Chiếc răng đầu tiên của trẻ mọc khi nào ?

Rất khó để xác định chính xác được chiếc răng của trẻ là mọc vào khoảng thời gian nào. Vì ở một số trẻ quá trình mọc răng sữa diễn ra rất sớm, nhưng cũng có một số trẻ thì quá trình mọc răng diễn ra chậm hơn. Nhưng thông thường, mặt bằng chung thì là vào khoảng thời gian bé bắt đầu bước vào tháng tuổi thứ 6 cho tới 1 tuổi.

Chiếc răng đầu tiên của trẻ mọc khi nào?

Xem thêm
http://tuvanrangmieng.vn/the-nao-la-ho-ham-kem-ho-loi/

Thông thường, khi trẻ bắt đầu được 6 tháng tuổi thì sẽ có những dấu hiệu chứng tỏ bé chuẩn bị mọc răng sữa. Thời kỳ này bé chỉ mọc duy nhất một chiếc răng sữa nằm ở vị trí răng cửa ở cung hàm dưới. Sau khi chiếc răng đầu tiên này mọc hoàn chỉnh thì quá trình mọc răng của trẻ thường sẽ bị gián đoạn lại cho tới khi bé được 1 tuổi thì quá trình mọc răng sữa mới tiếp tục. Và toàn bộ răng sữa của bé sẽ được mọc hoàn chỉnh và cơ bản đầy đủ khi bé được khoảng 2 tuổi.



Bạn cũng nên chú ý cẩn trọng vì khi chiếc răng sữa đầu tiên mọc nó sẽ gây ra nhiều đau đớn, khó chịu cũng như nhiều triệu chứng liên quan tới sức khỏe của trẻ. Một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất của trẻ khi mọc chiếc răng sữa đầu tiên là cảm giác ngứa lợi do những cơn đau mang lại. 


Vì thế bé luôn có những phản ứng như cắn tất cả những gì có thể cho vào miệng được đó có thể là ngón tay, khăn lau hoặc có thể là một số đồ chơi của trẻ. Cùng với triệu chứng này là dấu hiệu những cơn đau làm bé khó chịu, ăn không ngon, hoặc không chịu ăn, chịu ngủ gì, quấy khóc thường xuyên. Thậm chí ở nhiều bé còn xuất hiện tình trạng sốt nhẹ và tiêu chảy.


Các dấu hiệu mọc răng sữa của bé sẽ chấm dứt khi răng sữa cơ bản đã mọc đầy đủ. Và răng bé mọc đầy đủ khi bé được khoảng 2 tuổi hoặc 2 tuổi rưỡi. Bạn cần chú ý, khi răng bé đã mọc đủ thì nên tập cho bé cách chải răng và tạo thói quen chải răng hàng ngày cho bé để bé có thể tự vệ sinh răng miệng của mình. Đây là một thói quen tốt giúp bé giữ gìn sức khỏe răng miệng của mình.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.