Niềng răng có bớt hô không?


Chào bác sĩ, tôi có thắc mắc muốn nhờ bác sĩ tư vấn giúp trường hợp của mình. Do trường hợp của em đó là răng hàm trên hơi hô từ nhỏ, hiện em đang muốn tìm cách khắc phục hiệu quả nhất. Em nghe nói niềng răng có thể khắc phục răng hô hiệu quả, không biết có đúng không? Mong bác sĩ giải đáp giúp ạ.




Rất vui vì bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc của mình đến cho Trung tâm nha khoa. Với thắc mắc niềng răng bớt hô không? Chúng tôi xin giải đáp bạn như sau:

Niềng răng mắc cài kim loại

Những khuyết điểm trên gương mặt là điều dễ nhận thấy nhất và một trong số đó là tình trạng hô, móm hàm trên.

Dấu hiệu hô rất dễ nhận diện vì khi đó hàm trên của bạn nhô ra nhiều so với hàm dưới, hai khớp cắn không đều, nhiều bạn khi cười còn xuất hiện tình trạng hở nướu rất mất thẩm mỹ.

Hiện nay các bác sĩ thẩm mỹ đưa ra 3 nguyên nhân thường gặp khi bị hô là hô do răng, hô do hàm, hô cả răng và hàm. Với từng trường hợp thì có cách điều trị riêng.

Hô do răng: Trường hợp này thì niềng răng sẽ hiệu quả nhất, niềng răng bớt hô, cải thiện chức năng ăn nhai. Bác sĩ sẽ dùng những dụng cụ, khí cụ chuyên dụng để gắn lên răng, tạo lực tác dụng lên răng giúp răng di chuyển về đúng vị trí như ý.

Hô do hàm: Phương pháp giải quyết lâu dài vấn đề là phẫu thuật xương hàm trên. Quá trình thực hiện bác sĩ sẽ phải đẩy lùi xương hàm vào trong sao cho khít với khung hàm còn dưới, cải thiện tình trạng lệch khớp cắn. Nếu bệnh nhân vừa hô hàm và răng mọc lộn xộn, bác sĩ sẽ tiến hành kết hợp niềng răng và phẫu thuật để khắc phục vấn đề.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách khắc phục tình trạng hô vẩu bằng niềng răng, hy vọng sẽ hữu ích cho bạn.

Bạn đọc xem nhiều

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.