Biểu hiện của bệnh răng miệng là gì ?

Theo thống kê tại Việt Nam nói riêng, có trên 90% dân số bị mắc các bệnh lý răng miệng. Trong hơn 1 nửa bệnh nhân không biết cách xác định mình đang mắc bệnh răng miệng là gì và có người còn không rõ là mình đang mắc bệnh lý răng miệng.


Có nhiều bệnh răng miệng bạn có thể gặp phải và do nguyên nhân khác nhau, tuy nhiên phổ biến thì có thể kể đến sâu răng – viêm nướu – nhiệt miệng – hôi miệng. mánh khóe sao việt che mặt lệch không cân đối




2. Nguyên nhân và biểu hiện của bệnh răng miệng là gì?

Sâu răng – trên 70% dân số Việt Nam mắc phải

Sâu răng mắc phải do vệ sinh răng miệng không tốt, kèm theo chế độ ăn uống chứa nhiều chất đường, tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển, chuyển hóa chất đường thành axit ăn mòn men răng gây sâu răng.

+ Ban đầu thấy răng có màu hơi ngà vàng hoặc trắng đục hơn so với răng khác.

+ Sau một thời gian, răng sẽ bắt đầu xuất hiện các vết sâu màu đen ở thân răng, kẽ giữa 2 răng hoặc mặt nhai và gây cho bệnh nhân cảm giác đau nhức.

+ Sâu răng nếu không được chữa trị sẽ biến chứng thành viêm tủy răng gây chết tủy, viêm chóp răng, áp xe răng thậm chí gây nhiễm trùng máu, ảnh hưởng đến sức khỏe toàn cơ thể.

Viêm nướu răng – có thể bạn đang mắc bệnh mà không biết

Viêm nướu răng xảy ra chủ yếu do vệ sinh răng miệng không tốt, dẫn đến hình thành cao răng (vôi răng). Ngoài ra, răng mọc lệch lạc cũng là chất xúc tác khiến nguy cơ mắc bệnh viêm nướu cao hơn.

Vậy biểu hiện bệnh lý răng miệng là gì?

+ Nướu sưng tấy, có màu đỏ hoặc sẫm hơn bình thường.

+ Chải răng dễ bị chảy máu.

+ Viêm nướu nặng sẽ dẫn đến bệnh viêm nha chu, vi khuẩn tác động làm đứt các dây chằng nha chu khiến răng lung lay và gãy rụng.


 Nhiệt miệng – chắc chắn bạn đã mắc phải không dưới 1 lần

Nhiệt miệng xảy do do nóng trong người hoặc thường xuyên ăn thực phẩm cay nóng, đồ uống chứa cồn. Biểu hiện dễ nhận biết là trên lưỡi hoặc môi xuất hiện có nốt có màu đỏ hoặc trắng. Khi chạm vào gây đau, rất khó chịu khi ăn đồ mặn.
 Hôi miệng – dễ gặp, khó chữa

Hôi miệng – tức là hơi thở có mùi khó chịu. Nguyên nhân gây bệnh răng miệng là gì còn phụ thuộc vào nhiều hoàn cảnh mới xác định được.

Hôi miệng do vi khuẩn có trong hơi thở gây ra, nguyên nhân gián tiếp có thể do bẩm sinh, sâu răng, viêm nướu, răng mọc lệch lạc, cao răng… muốn xác định cần qua bác sĩ thăm khám.


3. Cách chữa bệnh răng miệng là gì?

Muốn chữa được bệnh răng miệng trước hết phải xác định nguyên nhân gây bệnh răng miệng là gì, sau đó xác định bệnh đã tiến triển đến giai đoạn nào rồi. thực hư chuyện sao việt chối bỏ việc đã qua thẩm mỹ

+ Với sâu răng: nếu nhẹ có thể hàn trám răng, nếu nặng mất mô ở diện rộng thì nên bọc răng sứ.

+ Với viêm nướu răng: lấy cao răng định kỳ 3-6 tháng/lần, nếu nặng kết hợp với dùng thuốc bôi hoặc thuốc uống theo chỉ định của nha sĩ.


Với nhiệt miệng: sử dụng gel bôi nhiệt miệng mua ở hiệu thuốc đồng thời điều chỉnh lại chế độ ăn uống nhiều thực phẩm có tính mát, hạn chế ăn đồ cay nóng, sử dụng đồ uống có cồn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.