5 Vật liệu trám răng phổ biến hiện nay

Trám răng hiện nay là một trong những phương pháp khắc phục thẩm mỹ nha khoa được sủ dụng nhiều. Đi cùng với sự phổ biến là sự xuất hiện của nhiều loại vật liều dùng để trám răng. Sau đây Nha Khoa Kim xin giới thiệu cho bạn 5 loại vật liệu trám răng phổ biến hiện nay.


1/ Các loại vật liệu trám răng đang được sử dụng hiện nay

Vật liệu trám răng bằng Composite

Composite là vật liệu trám răng truyền thống phổ biến nhất hiện nay bởi tính thẩm mỹ cao, màu sắc tự nhiên y như răng thật. Rất thích hợp để thực hiện trám răng cửa.

Composite có giá thành rẻ nên được nhiều khách hàng lựa chọn, tuy nhiên chỉ sau khoảng 2-3 năm thì vết trám rất dễ bong bật hoặc đổi màu do độ bền không cao.

trám răng thẩm mỹ có bền không
Trám răng sâu bằng vật liệu trám răng nào là tốt nhất?



Vật liệu trám răng bằng Amalgam

Amalgam được cấu tạo từ hợp kim bạc, đồng, thiếc, thủy ngân. Hàn răng bằng Amalgam có độ chịu lực cao, không độc, không kích ứng răng và khoang miệng, độ bền tương đối cao.

Một nhược điểm của amalgam cần phải chú ý đó là màu sắc khác hoàn toàn với răng nên chỉ có thể trám những chiếc răng ở bên trong như răng hàm mà thôi.


Vật liệu trám răng Amalgam phù hợp với răng hàm ở trong



Vật liệu trám răng GIC

GIC thường được dùng để trám tạm thời ở các răng ít phải ăn nhai. Vật liệu trám răng này có màu sắc gần tương đương với răng tự nhiên và chứa fluor có khả năng chống sâu răng.

Nhược điểm của GIC là tuổi thọ không được cao, thấp hơn cả composite nên thường sử dụng để hàn trám cổ răng bị mòn.

Vật liệu trám răng bằng kim loại

Vật liệu trám răng này có thể là đồng, bạc hay vàng… có độ bền rất cao, giá thành cũng cao hơn các loại vật liệu trám phổ biến. Do màu sắc không tương đồng với răng thật nên vật liệu trám bằng kim loại thường sử dụng để trám răng hàm.

trám kẽ răng thưa
Trám răng bằng kim loại quý có độ bền cao

Vật liệu trám sứ Inlay/Onlay

Trám sứ Inlay/Onlay là vật liệu bằng chất liệu sứ đảm bảo được tính thẩm mỹ và độ bền chắc ngang với bọc răng sứ. Phương pháp này phù hợp với các ca đòi hỏi tính thẩm mỹ cao, răng sâu nặng hoặc sứt mẻ lớn. Bởi những ưu điểm trên mà trám sứ có giá thành cao.

2. Trám răng sâu bằng vật liệu trám răng nào là tốt nhất?

Những vật liệu trám răng truyền thống kể trên đều có ưu và nhược điểm riêng. Về trám răng sâu phù hợp với vật liệu nào thì bạn cần xem xét vị trí răng nằm ở đâu và vết sâu nặng hay nhẹ để từ đó lựa chọn ra vật liệu trám răng phù hợp.

Bên cạnh vật liệu trám thì công nghệ trám răng và tay nghề bác sĩ cũng là một phần không kém quan trọng. Nếu thực hiện tại Nha khoa Kim bạn sẽ được trám răng sâu với công nghệ Laser Tech hiện đại.

Thao tác nhanh chóng không xâm lấn mô răng thật, chỉ sau khoảng 15-20 phút nằm trên ghế nha khoa thì việc trám răng đã hoàn thành.

tram ke rang thua

Đến trực tiếp địa chỉ nha khoa để được chuyên gia tư vấn chọn vật liệu thích hợp nhất cho từng trường hợp

Khắc phục hoàn toàn được những nhược điểm của các vật liệu trám răng truyền thống, vật liệu trám răng Laser Tech có độ bền lâu dài, tính thẩm mỹ cao. Phù hợp cho bạn trám ở cả răng cửa lẫn răng hàm. Thêm vào đó giá thành trám răng Laser Tech cũng không cao.
Mọi thắc mắc, và nhu cầu về thẩm mỹ nha khoa, xin đừng ngần ngại, hãy liên lạc ngay với chúng tôi với số hotline 19006899 để được các nha sĩ tư vấn trực tiếp. Nha Khoa Kim rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.