Răng cửa bị vở phải làm sao khắc phục?



Chào bác sĩ, tuần trước sau khi đá bóng do va chạm mạnh em bị vỡ răng cửa một mảng khá lớn. Sau sự cố này em rất tự ti mỗi khi cười và đang băn khoăn không biết cách khắc phục hiệu quả trường hợp này là gì? Mong bác sĩ tư vấn giúp em.


vỡ răng cửa làm sao khắc phục
vỡ răng cửa làm sao khắc phục?

Theo quan niệm Á Đông, răng cửa bị mẻ hay vỡ sẽ khiến cho chủ nhân kém may mắn, tiền tài không giữ được. Vì vậy giải pháp phục hình răng cửa bị vỡ toàn diện sẽ khắc phục tối ưu tình trạng này.

1. Trám răng thẩm mỹ

Ưu điểm: chi phí rẻ.

Nhược điểm: Đối với răng cửa bị vỡ, khi mỗi lần trám bác sĩ sẽ mài răng đi một ít để trám, cứ như vậy nhiều lần sẽ mài nhiều thêm nên miếng trám sẽ không thể duy trì lâu dài được. Do đó bạn không thể tiếp tục trám răng nữa vì như vậy sẽ không tốt cho răng khi miếng trám bể lớn hơn sẽ xâm lấn làm ảnh hưởng đến tủy răng, việc điều trị tủy răng sẽ gặp nhiều khó khăn.

Đánh giá chất lượng: 70%

2. Bọc răng sứ
Một giải pháp tốt nhất cho trường hợp này là bọc răng sứ. Khi bọc răng sứ, bác sĩ sẽ điều chỉnh hình dáng, kích thước và màu sắc để phù hợp với các răng còn lại.

Ưu điểm: Một ưu điểm rất lớn của phương pháp bọc mão răng sứ là không cần phải nhổ răng mà sẽ giữ lại răng để điều trị, nhiều loại sứ dễ dàng lựa chọn, bền lâu.

Nhược điểm: Giá thành cao hơn.

Đánh giá chất lượng: 95%

>>>Xem thêm: tuổi thọ của răng sứ titan

Theo phương pháp này, răng cần điều trị sẽ được mài nhỏ đi. Thường là mài đi hết lớp men răng. Sau đó, mão răng sứ sẽ được thực hiện để thay thế lớp men răng đó. Mão răng sứ sẽ giúp phục hồi hoàn toàn cả về chức năng thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai, đặc biệt là không bị bong tróc khi gặp nhiệt độ cao như phương pháp trám răng.

Bạn cũng đừng quá lo lắng bọc răng sứ có đau không, tuy cần phải mài răng nhưng với tay nghề bác sĩ vững chắc kết hợp cùng công nghệ máy móc hiện đại thì đảm bảo sẽ không gây đau nhức gì cho bạn.

Sau khi thăm khám và kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn, bác sĩ sẽ tư vấn và lên kế hoạch điều trị cho bạn sao cho tốt nhất. Bọc răng sứ bằng nguyên vật liệu gì cũng sẽ dựa trên sự lựa chọn của bạn.

Trên đây là những chia sẻ về cách khắc phục hiệu quả trường hợp vỡ răng cửa, hy vọng sẽ giúp bạn bớt lo lắng và sớm khắc phục tình trạng vỡ răng của mình.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.