Tác dụng của lấy cao răng mà bạn nên biết

Tại sao các bác sĩ nha khoa hay khuyên rằng nên thực hiện lấy cao răng định kỳ 6 tháng/ lần. Muốn biết tại sao cần tìm hiểu kĩ tác dụng của lấy cao răng là gì trong bài viết sau đây.

Tác dụng của lấy cao răng là gì?
Nhiều người nghĩ rằng việc lấy cao răng sẽ làm mòn men răng, làm cho chân răng bị yếu đi khiến răng dễ bị lung lay, điều này là không đúng. Việc này giúp loại bỏ các mảng bám ố vàng trên răng, trả lại cho bạn hàm răng trắng sáng, hơi thở thơm tho.

Sự xuất hiện của cao răng là một yếu tố nguyên nhân gây bệnh viêm nướu, nha chu …. Cao răng có thể dẫn đến các bệnh như viêm lợi, có thể gây hôi miệng và chảy máu chân răng. Cao răng cũng có thể gây ê buốt khi ăn uống, nặng hơn có thể gây tiêu sương làm lung lay và rụng răng. Ngoài ra, vi khuẩn trong mảng cao răng cũng là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh niêm mạc miệng, viêm họng, viêm amidan, …
Những lợi ích khi lấy cao răng
Chấm dứt tình trạng viêm nướu

Một khi các mảng cao răng được loại bỏ, sẽ không còn chỗ cho vi khuẩn trú ẩn, do đó sẽ phòng ngừa được bệnh viêm nướu, viêm nha chu. Hạn chế được tình trạng chảy máu chân răng và giảm bớt mùi hôi của hơi thở và làm trắng răng hơn.

Bảo vệ chân răng
Tác dụng của việc lấy cao răng là gì

Vi khuẩn trong cao răng gây viêm nướu, phản ứng viêm này gây ra hiện tượng tiêu xương ổ răng, làm cho răng bị tụt nướu, chân răng bị lộ vì không có nướu che chở khiến răng bị lung lay. Lấy cao răng sẽ loại bỏ được hoàn toàn những vi khuẩn gây hại cho răng, giúp bảo vệ chân răng.

Phòng ngừa cao răng như thế nào

– Đánh răng thường xuyên 2-3 lần/ngày với kem đánh răng có chứa flo sẽ hạn chế bớt các mảng bám trên bề mặt.

– Hạn chế đồ ngọt, cafe, thuốc lá, thực phẩm, đồ uống có đường khiến răng dễ bị sâu, mảng bám hình thành nhanh hơn, tạo điều kiện để vi khuẩn hoạt động mạnh, gây ra nhiều bệnh về răng miệng.

– Dùng chỉ nha khoa: đánh răng khó làm sạch được các mảng bám ở giữa các kẻ răng vì thế chỉ nha khoa là thủ pháp đơn giản để loại bỏ mãng bám cứng đầu này.

– Lấy cao răng định kì 6 tháng/lần: nếu vệ sinh răng không đúng cách, những mảng bám còn sót lại tích tụ lâu ngày sẽ cứng lại thành cao răng vì vậy cần đến nha sĩ để được vệ sinh sạch sẽ và đánh bóng.

Sau khi tham khảo hết những thông tin chắc hẳn bạn củng đã nắm được tác dụng của lấy cao răng là gì, hãy nhanh chóng chọn cho mình địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện lấy cao răng ngay nào.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.