Khắc phục lỗ sâu răng nhỏ hiệu quả

Bệnh sâu răng xảy ra phổ biến ở rất nhiều người, từ trẻ nhỏ cho đến những người trưởng thành. Thông thường, khi bị sâu răng ở giai đoạn đầu tiên rất ít người để ý và phát hiện ra, chỉ khi xuất hiện lỗ sâu răng nhỏ mọi người mới biết mình bị mắc bệnh sâu răng.


Nguyên nhân sâu răng chính và phổ biến gây ra tình trạng xuất hiện lỗ sâu răng nhỏ là do thói quen ăn uống và chế độ chăm sóc bảo vệ răng miệng của người bệnh. Khi ăn những thức ăn có nhiều đường hoặc nhiều tinh bột mà không được vệ sinh sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và tấn công men răng gây sâu răng.

Xem thêm
http://nhasi.edu.vn/phau-thuat-vau-ham-tren.html

Khi mới bắt đầu bị sâu răng bạn sẽ thấy các vệt màu trắng ngà trên răng, sau đó sẽ hình thành lỗ sâu răng nhỏ, lúc này nếu không điều trị ngay vết răng sâu sẽ được lan rộng ra nhiều hơn.

Nếu không được điều trị kịp thời bệnh sâu răng sẽ gây ra nhiều cơn đau nhức sau này, cùng với đó sẽ là một số bệnh lý răng miệng nguy hiểm kèm theo như viêm nướu, sưng mộng chân răng…



Thời điểm răng sâu xuất hiện lỗ sâu răng nhỏ là giai đoạn thích hợp nhất để chữa trị, bởi lúc này răng mới chỉ chớm sâu, tủy răng vẫn chưa bị ảnh hưởng gì, ngà răng vẫn còn rất chắc khỏe.

Cách khắc phục lỗ sâu răng nhỏ hiệu quả ngay tại nhà

Với trường hợp xuất hiện lỗ sâu răng nhỏ trên răng, nếu không muốn đến gặp các bác sĩ nha khoa bạn có thể áp dụng cách làm liền lỗ sâu răng nhỏ hiệu quả ngay tại nhà dưới đây:

+ Tránh xa đường

Đường không chỉ nuôi dưỡng vi khuẩn, cản trở sự làm sạch tự nhiên của răng, vì thế bạn nên tránh xa đường để lỗ sâu răng nhỏ có thể chữa khỏi mà không bị phát triển bệnh nặng hơn. Có thể thay thế đường bằng mật ong nguyên chất ở lượng vừa đủ bạn nhé.

+ Hạn chế thực phẩm có chứa axit phytic

Axit phytic là một chất chặn khoáng và enzim ức chế có trong các loại ngũ cốc, các loại hạt, đậu… đây là chất gây loãng xương và hạn chế sự hấp thụ của canxi, magie, sắt, kẽm… làm tan khoáng trong xương và răng.

Vì vậy muốn tránh răng bị sâu nặng, răng luôn chắc khỏe bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm có chứa axit phytic để răng luôn chắc khỏe.

+ Nên dùng sữa nguyên chất và thực phẩm giàu dinh dưỡng

Để lỗ sâu răng nhỏ liền lại thì sữa là nguồn cung cấp canxi, vitamin K2, vitamin D3… giúp răng luôn chắc khỏe. Đồng thời bạn nên bổ sung chế độ ăn dinh dưỡng ăn nhiều rau xanh, hoa quả, phô mai, sữa và những thực phẩm giàu chất béo lành mạnh như dầu dừa, bơ, dầu oliu…

+ Súc miệng bằng dầu dừa

Mỗi buổi sáng thức dậy bạn nên súc miệng với nước dầu dừa trong khoảng 20 phút, những tinh chất có trong dầu dừa sẽ giúp làm liền lỗ sâu răng nhỏ nhanh chóng chỉ sau 1 thời gian kiên trì thực hiện.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.