Cấu tạo của mão răng sứ

Bọc mão răng sứ thực chất là tên gọi khác của phương pháp bọc răng sứ (Chụp răng sứ, làm răng sứ) – Giải pháp hoàn hảo cho các trường hợp phục hình răng mẻ, thưa, răng xỉn màu quá nặng.

1.Cấu tạo của mão răng sứ

Bọc mão răng sứ (Bọc răng sứ, làm răng sứ) được thực hiện bằng cách mài đi một phần răng thật của khách hàng, sau đó chụp bên ngoài một mão sứ không chỉ giống y như răng thật về chức năng ăn nhai, mà còn đạt hiệu quả tối đa về mặt thẩm mỹ.

Xem thêm
http://hoichinhnha.edu.vn/cach-duy-tri-mau-rang-hieu-qua-sau-khi-tay-trang.html

Một mão răng sứ thường có cấu tạo gồm có 2 phần:

– Lớp sườn bên trong, bám chắc vào cùi răng thật. Phần sườn này rất cứng, chắc chắn, có tác dụng làm giá đỡ cho cả mão răng sứ.

Sườn răng sứ thường được chế tạo nên bằng 2 chất liệu: Kim loại hoặc sứ. Trong đó, sườn sứ thường được lựa chọn nhiều hơn bởi sườn kim loại sau một thời gian dài sử dụng có thể làm cho cổ chân răng bị đen.



– Lớp sứ phủ ngoài: Đây là phần vô cùng quan trọng quyết định hiệu quả thẩm mỹ đạt được của răng. Lớp sứ phù ngoài thường được lựa chọn sao cho tương thích với phần sườn bên trong để tạo nên một răng sứ hoàn chỉnh.
2.Quy trình làm mão răng sứ

Chụp mão răng sứ thường được thực hiện với 5 bước như sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Trước khi chụp mão răng sứ, các nha sĩ sẽ phải thăm khám tình trạng cụ thể của răng và tư vấn cho khách hàng về các loại răng sứ, cũng như ưu/nhược điểm của từng loại, chi phí cụ thể để khách hàng quyết định lựa chọn.

Bước 2: Vệ sinh răng, mài cùi răng

Để có thể chụp được phần răng sứ bên ngoài, khách hàng sẽ phải mài đi một phần răng thật của mình. Trước đây, phần răng này sẽ phải mài đi khá nhiều, tuy nhiên với công nghệ VP 2 chiều mới tại Việt Pháp thì chỉ cần mài tối đa 0,2mm – 0,4mm mà thôi (tùy vào tình trạng răng của từng người).

Trong quá trình mài khách hàng sẽ được gây tê tại chỗ nên không có cảm giác đau nhức hay khó chịu.

Bước 3: Lấy dấu răng, gắn răng tạm

Răng sau khi mài xong sẽ được lấy dấu bằng một dụng cụ chuyên dụng, gửi về phòng labo để chế tạo răng sứ sao cho vừa khít với răng thật. Trong quá trình này, khách hàng sẽ được gắn răng tạm để đảm bảo ăn nhai được bình thường.

Bước 4: Gắn răng sứ

Đây được coi là bước hoàn thiện cuối cùng của bọc mão răng sứ. Nha sĩ sẽ gắn răng vào để cho khách hàng cảm nhận về độ khít sát, đánh giá hiệu quả thẩm mỹ. Khi khách hàng đã thực sự ưng ý, mão răng sứ sẽ được gắn cố định.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.