Phân loại móm, khớp cắn ngược, vẩu hàm

Tác nhân làm cho bị móm có thể do gen di truyền và các tật xấu hay làm thời thơ ấu như mút tay, mút môi, đẩy lưỡi…


Bên cạnh hàm vẩu, móm mém (loại khớp cắn ngược) là một thể khiếm khuyết răng hàm mặt hay gặp ở ngườiViệt Nam. Thể hiện sự móm rất dễ dàng nhận biết: xương hàm dưới bị đưa ra phía trước, khi ngậm miệng răng hàm dưới ôm phủ ngoài răng hàm trên, cằm bị lệch, gây mất hài hòa cho khuôn mặt bị kém thẩm mỹ. Ngoài ra còn thêm các khó khăn khi ăn nhai… http://phauthuathamhomom.com/chua-rang-vau-het-bao-nhieu-tien/



Ngày nay, nhằm tiện lợi vào việc dự phòng và điều trị móm sẽ chia ra 2 thể chính: móm nguyên nhân do răng hoặc do xương hàm.
Móm (khớp cắn ngược) do răng:
Móm dạng này vấn đề chính nằm ở vùng răng cửa giữa. Cách thức xử lý khá đơn giản. Tuy nhiên khi không được điều trị sớm và chỉnh sửa kịp thời thì phần răng và xương hàm trên sẽ bị ảnh hưởng. Điều này gây nên sự kém phát triển của hàm trên, làm gương mặt góc nghiêng bị gãy, nhìn mất độ thẩm mỹ.

Điều trị móm dạng này bác sĩ sẽ lựa chọn biện pháp niềng răng. Kết hợp 2 loại dụng cụ niềng tháo lắp và gắn chặt thay đổi. http://phauthuathamhomom.com/phau-thuat-ham-ho-co-nguy-hiem-khong/

Móm (khớp cắn ngược) do xương hàm:
Thể răng móm này xuất phát từ nhiều nguyên nhân: vì hàm trên không phát triển mạnh, hàm dưới thì phát triển quá mạnh, hoặc do dị tật khe hở môi vòm miệng khiến cho xương hàm trên thiếu hụt kích thước tạo cho răng hàm trên luôn luôn ở phía trong so với răng hàm dưới.

Để điều trị cần can thiệp phẫu thuật tạo hình. Phương pháp này đem lại một hàm răng đẹp chỉ sau một lần duy nhất. Phẫu thuật móm (hô hàm) hiện nay đang rất được ưa thích trên toàn thế giới, vì bên cạnh tăng cường thẩm mỹ, phẫu thuật còn đảm bảo về mức độ an toàn, không tạo ra ảnh hưởng tới chức năng vùng răng-hàm-mặt.

Tuy nhiên, với một số trường hợp răng móm vừa do hàm vừa do răng, bác sĩ cần sự kết hợp niềng răng trước để đảm bảo tính thẩm mỹ tổng thể toàn diện sau khi phẫu thuật. http://phauthuathamhomom.com/phau-thuat-ham-ho-gia-bao-nhieu-tien/

Một lưu ý là can thiệp phẫu thuật chữa móm chỉ áp dụng cho người từ 18 tuổi trở lên. Ở độ tuổi này, các dấu hiệu tăng trưởng đã ngừng lại và sai lệch của khuôn mặt không còn tiếp tục.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.