Cách giảm đau khi mọc răng khôn nhanh chóng

Mọc răng khôn bạn sẽ cảm thấy hơi đau nhức và khó chịu, nhưng nếu răng khôn bị mọc lệch sẽ đem lại cho bạn cảm giác đau nhức khó chịu và những cơn đau ê buốt kéo dài. Vậy làm gì để giảm đau khi mọc răng khôn hiệu quả nhanh?

Túi lọc trà có công dụng rất hiệu quả trong giảm đau khi mọc răng khôn, bạn có thể áp dụng cách giảm đau khi mọc răng khôn này ngay tại nhà vì nó rất an toàn. Túi lọc trà có công dụng làm hết đau khi mọc răng khôn là vì trong nó có chứa các axit tannic có tác dụng chống lại chứng viêm khi bạn bị đau. http://chamsocrangtreem.vn/phong-kham-rang-tre-em-o-dau-tot-va-uy-tin-tai-sai-gon/



Bạn chỉ cần ngâm túi trà và cho túi lọc trà vào tủ lạnh, để cho thật lạnh rồi lấy nó ra và áp lên vùng nướu bị sưng tấy do mọc răng khôn, có thể nói đây là một trong cách chữa đau răng khá đơn giản và tiện bạn có thể áp dụng bất cứ lúc nào.

Cách giảm đau khi mọc răng khôn bằng tỏi

Tỏi có thể dùng để cấp cứu tạm thời để giảm cơn đau. Đây là cách giảm đau khi mọc răng khôn khá hữu hiệu, lại dễ thực hiện. Tỏi có tính kháng khuẩn rất cao, đặc biệt là đối với các vi khuẩn gây sâu răng.

Cách chữa mọc răng khôn bị đau rất đơn giản, chỉ cần dùng tép tỏi đã bóc vỏ chà nhẹ lên chỗ răng đau cả răng và quanh lợi. Thực hiện nhẹ nhàng cho đến khi cơn đau dịu thì cắn tỏi trên răng một lúc cho đến khi hết đau hẳn. Thời gian duy trì tùy từng người, nhưng cứ thấy cảm giác ê ẩm quay lại thì thực hiện xát tỏi 1 lần.

Dùng dầu ô liu giảm đau cho răng khôn

Ngoài tác dụng làm đẹp, dầu ô liu còn có thể giảm đau cho răng khôn. Cách thực hiện đơn giản, chỉ cần bôi dầu ô liu trên răng khôn, nướu xung quanh và các răng bên cạnh. Khi hỗn hợp được hấp thụ, cảm giác đau sẽ giảm bớt.

Dưa chuột “hạ nhiệt” cơn đau răng khôn

Chỉ với vài lát dưa chuột mát đặt trên răng, quanh răng và nướu trong khoảng 30 phút là đã có thể cắt cơn đau răng hiệu quả. Các loại vitamin và khoáng chất có trong dưa sẽ được mô hấp thu và làm cơn đau giảm bớt.

Cách giảm đau khi mọc răng khôn nhờ nước muối

Nước muối là người bạn đường của răng miệng, súc miệng bằng nước muối hàng ngày để sát khuẩn. Khi đau răng, có thể tăng số lần súc miệng nước muối trong ngày. Cứ mỗi giờ lại súc miệng một lần để có tác dụng tốt. Nước muối cũng là cách giảm đau sau khi nhổ răng khôn khá tốt cho bạn. http://chamsocrangtreem.vn/tre-em-bao-nhieu-tuoi-duoc-nieng-rang/

Thuốc giảm đau khi mọc răng khôn

Đây là biện pháp giảm đau có hiệu quả, trong nhiều trường hợp và tùy loại thuốc bạn mua, cơn đau đôi khi sẽ dứt hoàn toàn, chỉ khi hết tác dụng của thuốc, cảm giác đau mới quay trở lại. Việc của bạn chỉ là uống viên kế tiếp, duy trì cho đến khi cơn đau dứt hẳn. Thường thì mỗi đợt đau răng chỉ kéo dài vài ngày.

Có nhiều người, uống thuốc giảm đau chỉ đỡ phần nào mà không loại được hẳn cảm giác nhức nhối, khó chịu. Ngay cả các biện pháp trên dù tiết kiệm những cơn đau chỉ giảm đi, thời gian kéo dài, phải chờ đợi lâu mới thấy hiệu quả giảm đau. Khi đó có thể đi nha sỹ để được tư vấn thêm và cho thuốc đúng.

Giữ sạch vùng khoang miệng để giảm đau khi mọc răng khôn

Khi răng khôn mọc sẽ làm lợi bị sưng, tấy đỏ, nếu bạn vệ sinh răng miệng không sạch sẽ sẽ khiến nó dễ bị viêm nhiễm và tình trạng đau đớn tăng lên gấp bội. Do đó, nếu bạn đang có 1 vài chiếc răng khôn đang mọc thì hãy giảm đau khi mọc răng khônbằng cách ngậm vài hạt muối hay súc miệng bằng nước muối loãng để sát trùng răng miệng, tránh tình trạng viêm nhiễm.

Lá bạc hà có nhiều công dụng trong hỗ trợ điều trị các bệnh về miệng, có thể được dùng để làm thơm miệng lại chữa được đau răng khôn.

Hãy lấy lá bạc hà khô đặt lên răng trong khoảng 20 phút, lặp lại nhiều lần trong ngày, số lượng tùy điều kiện và tình trạng đau. Dùng lá bạc hà, bạn không chỉ thấy cơn đau dịu hơn mà còn thấy nướu chắc khỏe.

Cách giảm đau khi mọc răng khôn từ hành tây

Hành tây là nguyên liệu được chị em áp dụng vào làm đẹp rất phổ biến, không chỉ giúp làm sạch mụn, làm tóc thôi không bị rụng, mà hành tây còn có công dụng đặc biệt giảm đau khi bị mọc răng khôn khá hiệu quả ngay tại nhà.

Bởi trong hành tây có dưỡng chất giúp kháng viêm, giảm đau hiệu quả và điều này tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy 1/4 củ hành tây giã nhỏ và đặt vào chỗ răng bị đau, liên tục thực hiện cho đến khi dứt cơn đau. http://chamsocrangtreem.vn/rang-cam-tre-em-co-thay-khong/


Tuy nhiên, trong trường hợp răng khôn bị mọc lệch, gây ra tình trạng đau “khủng khiếp” thì bạn nên đi đến các trung tâm nha khoa uy tín để được các bác sĩ trực tiếp thăm khám và đưa ra những hướng điều trị thích hợp nhất. Thông thưởng với những trường hợp răng khôn bị mọc lệch quá như vậy các bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.