Buốt răng khi uống nước lạnh là bệnh gì?

Cấu tạo của răng bao gồm 3 phần: ngoài cùng là men răng, ở giữa là ngà răng và trong cùng là tủy răng. Một khi lớp men răng bị bào mòn thì sẽ xảy ra hiện tượng buốt răng khi uống nước lạnh.


Răng bị ê buốt khi uống nước lạnh còn có thể do một số nguyên nhân như sau: https://phauthuathamhomom.com/nha-khoa-uy-tin-nhat-tien-giang/

+ Sâu răng.

+ Răng bị sứt mẻ.

+ Răng bị mòn men, mòn hở cổ răng.

+ Biến chứng sau điều trị: tẩy trắng răng, hàn trám, bọc răng sứ không đúng theo tiêu chuẩn.



Những hiện tượng này không chỉ xuất hiện khi bạn ăn uống thực phẩm lạnh mà ngay khi bình thường hoặc ăn nhai thì cảm giác ê buốt răng cũng có thể xảy ra.

Theo như Chi mô tả, bạn chỉ bị buốt răng khi uống nước lạnh thì các bác sĩ phỏng đoán nguyên nhân chủ yếu gây cho có thể do mòn hở cổ răng. Chỗ mòn ở vị trí sát tủy khiến cho khi răng bị kích thích nóng, lạnh sẽ xảy ra hiện tượng ê buốt răng. Nếu tình trạng này không được khắc phục sớm dần bệnh sẽ nặng hơn gây viêm tủy răng.

2. Cách khắc phục tê buốt răng khi uống ước lạnh là gì?

Khắc phục răng bị đau buốt khi uống nước lạnh tại nhà

✥ Chải răng đúng cách:

Bàn chải cứng, lực tác động khi chải răng mạnh là một trong những nguyên nhân gây cho bạn bị buốt răng khi uống nước lạnh, vì thế để khắc phục hiện tượng này bạn cần thực hiện chải răng đúng cách để tránh gây tổn thương hay mòn men răng.

Đặt bàn chải nghiêng 45 độ so với mặt răng, di chuyển nhẹ nhàng theo hình vòng tròn để loại bỏ các mảng bám. Kết hợp với việc sử dụng bàn chải lông mềm và kem đánh răng dành riêng cho răng nhạy cảm để giảm thiểu tối đa hiện tượng răng bị ê buốt khi uống nước lạnh. https://phauthuathamhomom.com/nha-khoa-duong-ngo-quyen-hoan-kiem/

✥ Loại bỏ các thói quen xấu

Một số thói quen như ngủ hay nghiến răng, thường xuyên va chạm 2 hàm răng vào nhau cũng là nguyên nhân gây buốt răng khi uống nước lạnh. Vì thế bạn hãy tập từ bỏ những thói quen này nhé.

✥ Kiểm soát chế độ ăn uống

+ Bổ sung thực phẩm chứa nhiều canxi, vitamin C giúp răng và nướu chắc khỏe.

+ Hạn chế dùng đồ ăn chứa nhiều axit dễ bào mòn men răng.

Khắc phục buốt răng khi uống nước lạnh tại nha khoa

Trong trường hợp bạn đã thử áp dụng những cách khắc phục ê buốt răng tại nhà trên mà không thấy khả quan, thì những biện pháp nha khoa sẽ là cách tốt nhất điều trị.


Xuất phát từ những bệnh lý khiến răng bị ê buốt khi uống nước lạnh, bác sĩ sẽ chỉ định trám răng hoặc bọc răng sứ cho từng trường hợp cụ thể.

✥ Trám răng: là cách mà bác sĩ sẽ sử dụng vật liệu nhân tạo để đắp lên răng thật nhằm bảo vệ răng khỏi những tác nhân gây hại bên ngoài. Áp dụng khi bệnh lý còn nhẹ.

✥ Bọc răng sứ: bác sĩ thực hiện mài cùi răng, sau đó chế tạo chụp răng sứ để chụp lên răng đã được mài cùi cũng nhằm mục đích bảo vệ răng thật hỏi tác nhân gây hại bên ngoài, áp dụng khi bệnh lý nặng, trám răng không khắc phục được. https://phauthuathamhomom.com/dia-chi-nha-khoa-tot-nhat-tai-binh-duong/

Đối với một số hiện tượng buốt răng khi uống nước lạnh do biến chứng sau điều trị, bạn nên đến trực tiếp nha khoa để bác sĩ thăm khám và xác định tình trạng hiện tại rồi mới có thể đưa ra tư vấn chính xác nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.