Trị sâu răng bằng lá tía tô

Theo Đông y, lá tía tô không chỉ là loại rau dùng trong nhà bếp, nó cũng là một trong những vị thuốc có tác dụng chữa bệnh và phòng bệnh khá tốt đối với tất cả mọi người. Tác dụng của loại lá này được xem như là sự hòa hợp của hồi hương, quế, cam thảo và bạc hà.



Bởi thế nên tía tô được xếp vào nhóm phát tán phong hàn, giúp chữa bệnh thông qua việc cho thoát mồ hồi, giải cảm chữa sốt, cảm cúm. Hẳn bạn không còn xa lạ với bài thuốc giải cảm bằng cháo hành lá – tía tô và xông lá không thể thiếu lá tía tô. 



Ngoài ra lá tía tô còn hỗ trợ đề phòng các bệnh dạ dày rất tốt nhờ vào hoạt chất tanin và glucosid. Đối với răng miệng, lá tía tô có tác dụng chữa hôi miệng. Nhưng thực tế, chưa có sách vở nào ghi chép về cách trị bệnh sâu răng bằng lá tía tô. Vì vậy, bạn nên xem xét và tìm hiểu kỹ hơn trước khi áp dụng.

Chữa sâu răng bằng lá tía tô có được không?

Sâu răng là hiện tượng vi khuẩn tấn công vào cấu trúc của răng gây nên những thương tổn trên bề mặt răng. Chữa sâu răng bằng lá tía tô sẽ không đem lại hiệu quả vì lá tía tô không có tác dụng phụ hay điều trị sâu răng.

* Bạn muốn sử dụng các phương pháp dân gian để chữa trị dân gian có thể tham khảo các cách sau:

+ Dùng hoa cúc: Lấy các cánh hoa đã được rửa sạch cho vào chỗ răng sâu. Bạn ngậm và nhai cánh hoa cúc sẽ diệt khuẩn cho răng và thấm sâu vào chỗ răng sâu. Mỗi ngày bạn ngậm 1 ngụm nhỏ khoảng 2-3 lần. Sau 2-3 tuần sẽ thấy bệnh tiến triển tốt.

+ Dùng gừng: Bạn lấy gừng giã nát sau đó sắp vào chỗ răng bị sâu và để qua đêm. Làm liên tục từ 7-10 ngày bạn sẽ thấy hiệu quả.

Do đó, nếu bạn muốn chữa sâu răng một cách hiệu quả và an toàn thì cách duy nhất là bạn phải cần đến bàn tay của nha sĩ. Hãy đến khám chữa tại các trung tâm nha khoa để bạn có thể nhận được sự tư vấn điều trị tốt nhất từ các bác sĩ.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.