Trám răng có hôi miệng không?

Một trong những phương pháp cơ bản khắc phục tình trạng sâu răng hoặc răng bị chấn thương, răng thưa, răng xỉn màu chính là trám răng. Đây được coi là giải pháp đơn giản với chi phí thấp để khắc phục những khiếm khuyết về răng.


Trám răng thẩm mỹ là một phương thức điều trị nha khoa đơn giản, giúp khôi phục lại hình dáng của răng, ngăn chăn sự xâm hại từ các hóa chất, vi khuẩn làm ảnh hưởng tới men răng… http://chamsocrangtreem.vn/thuc-hien-nho-rang-cho-tre-tai-nha/




Trám răng (hàn răng) hiện nay là một giải pháp hoàn hảo giúp phục hồi răng về cả phương diện chức năng và thẩm mỹ, tuy nhiên đây cũng là kỹ thuật tương đối phức tạp vì có yêu cầu cao ở người bác sĩ sự tỉ mỉ, khéo tay thì miếng trám mới mang tính thẩm mỹ và đạt hiệu quả tốt như mong muốn.


Trám răng có làm hôi miệng không?

Trong nha khoa, vật liệu dùng để trám răng có nhiều loại khác nhau như: Amalgam, Composite. Mỗi loại có ưu khuyết điểm riêng và phù hợp với từng trường hợp bệnh nhân cụ thể.

- Amalgam: hay còn gọi là trám chì, chất liệu này được dụng khá phổ biến từ ngày xưa, nhưng màu sắc không được thẩm mỹ và dễ bị oxi hóa. Thông thường chỉ được nên dùng khi trám các răng nhai bên trong.

- Composite: có độ thẩm mỹ tốt, màu sắc của trám composite gần như giống hoàn toàn so với răng bình thường nên thường dùng cho răng cửa hoặc các vùng răng thấy được. http://chamsocrangtreem.vn/khi-nao-nho-rang-sua-cho-be/

Thông thường thì trám răng hoàn toàn không gây hôi miệng. Trường hợp trám răng bị hôi miệng và bong bật sau một thời gian ngắn là do kỹ thuật trám không tốt. Hàn trám răng hàm theo cách trực tiếp thực chất là cách sử dụng loại vật liệu là composite hoặc amalgam trám trực tiếp vào chỗ răng khiếm khuyết hoặc xỉn màu để phục hình cho răng.

Thao tác trám trực tiếp khá đơn giản và thường chỉ cần 15 phút để hoàn thành. Trên thực tế thì hàn răng chỉ có hiệu quả trong vòng 2-3 năm và tùy theo tình trạng răng miệng cũng như cách chăm sóc răng miệng của từng người mà độ bền của trám răng có thể dao động khác nhau.

Sau một thời gian trám thì hiện tượng xỉn màu, bong bật hay hôi miệng có thể xảy ra do tác dụng của lực nhai cũng như các loại thực phẩm và axit có sẵn trong miệng. Khi vết trám răng sâu bị bong thì thức ăn có thể lọt xuống chỗ trám, lâu ngày nếu không được làm sạch bằng cách chải răng hoặc súc miệng thì rất dễ dẫn tới hôi miệng.



Tình trạng bong bật khá nhanh vết trám chỉ sau vài tháng là khá phổ biến nếu trám không chuẩn và bác sỹ không có chuyên môn giỏi. Nếu không được khắc phục kịp thời thì rất dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh sâu răng trở lại.

Có thể bạn sẽ thích

Có 1 nhận xét Đăng nhận xét

avatar

Mình đọc ở trang Chuanroi.vn có chia sẻ rất nhiều công dụng của detoxic như: chữa hôi miệng, diệt ký sinh trùng, tẩy giun sán, thanh lọc cơ thể hiệu quả... Nếu bạn bị hôi miệng có thể tham khảo sản phẩm này. vừa tốt lại không ảnh hưởng đến những chiếc răng vừa đc trám

Được tạo bởi Blogger.