Ăn uống thế nào khi nhổ răng để nhanh khỏi?


Vấn đề ăn uống khi nhổ răng vô cùng quan trọng. Đây là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến quá trình lành thương.


Các nha sĩ khuyên bạn nên sử dụng một số loại thực phẩm sau đây sẽ tốt cho sức khỏe răng miệng.

Một số thực phẩm nên dùng

Nếu bạn phải nhổ răng thì trước khi nhổ nên uống vài cốc sữa đậu nành trong ngày để ngăn chảy máu, giúp máu chóng đông và chất đạm lecithin trong đậu nành giúp vết thương mau khỏi. Súp, khoai tây nghiền, trứng, bột yến mạch các thực phẩm mềm tương tự đều chấp nhận được. Những đồ uống lỏng như sinh tố, nước ép trái cây, nước ép rau, thức uống chứa protein cũng là lựa chọn tốt.

Dâu tây rất tốt cho răng miệng

Uống nước ép dâu tây bởi dâu có hoạt chất trợ lực cho thuốc giảm đau có tác dụng tương tự thuốc aspirin. Ăn sữa chua giúp tăng tác dụng của kháng sinh chống nhiễm khuẩn nhờ có acidobacillus trong sữa.

Ăn khoai lang, đu đủ, cà rốt… để cung cấp vitamin A, cần thiết cho sự phục hồi của răng, nướu và vết thương. Những bữa đầu sau khi nhổ răng bạn nên ăn cháo với nấm đông cô bởi hoạt chất trong nấm này giúp ức chế sự viêm tấy sau khi làm răng và cũng để hàm răng đỡ phải làm việc và dễ tiêu hóa.

Khoai cũng cung câp vitamin cần thiết cho răng

Ăn khoai lang để cung cấp tiền sinh tố A – chất cần thiết cho tiến tình phục hồi của răng, nướu và niêm mạc miệng.

Ăn sữa chua không đường chứa vi sinh acidobacillus để yểm trợ tác dụng của kháng sinh.

Nho rang xong kieng an gi?

Hạn chế tối đa các món ngọt, ngay cả mật ong, vì phản ứng lên men chất đường trong vòm miệng là lý do khiến tình trạng viêm tấy dễ kéo dài.

Tránh các loại nước uống có ga vì chất sủi bọt có khả năng làm giảm tác dụng của thuốc giảm đau. Nếu uống thì nên dùng ống hút để nước vào thẳng cổ họng

Sữa đậu nành giúp vết thương mau lành hơn

Không nên dùng các món chua như chanh, cam, bưởi, đặc biệt là khi bị cà răng, để tránh tình trạng axit trong thực phẩm nạo sâu phần men răng vừa bị giũa mỏng.

Các bạn vẫn lưu ý là tránh đồ nóng và lạnh cũng như đồ quá nhiều gia vị. Nên sử dụng đồ ăn hay đồ uống luôn ở nhiệt độ ấm vừa phải vì vị trí nhổ răng rất nhạy cảm với nhiệt độ cao trong 24-48 giờ đầu.

Bạn nên lưu ý ăn uống theo hướng dẫn được chia sẻ ở trên để vết thương nhanh khỏi bạn nhé.

Bạn đọc quan tâm

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.