Điểm khác biệt giữa viêm nướu và nha chu

Tôi đang có chút thắc mắc về vấn đề răng miệng của chính tôi như sau. Tôi mới đi khám răng vì răng miệng tôi có những vùng lở loét ở nướu, làm nướu xưng đỏ, chảy máu và gây những cơn đau khó chịu làm tôi không ăn không ngủ được. Tôi nghi mình bị viêm nướu và tới nha khoa gần nhà để khám thì bác sĩ nha khoa bảo tôi bị viêm nha chu và yêu cầu tôi nên điều trị ngay. Tôi không hiểu, tôi hỏi lại là theo tìm hiểu và dựa vào các triệu chứng thì cho thấy tôi bị viêm nướu chứ sao lại là viêm nha chu. Bác sĩ không giải thích mà một mực bảo những triệu chứng đó chứng tỏ tôi bị viêm nha chu. Vậy bác sĩ nha khoa cho tôi biết với: viêm nướu và viêm nha chu khác nhau ở chỗ nào ?. Tôi xin cám ơn nhiều.

Ngọc Châu ( Q Thủ Đức – TP.HCM )
Viêm nướu và viêm nha chu khác nhau ở chỗ nào ?

Trả lời.
Chào bạn Ngọc Châu !. Cám ơn bạn vì đã tin tưởng nha khoa chúng tôi và gửi những thắc mắc băn khoăn về bộ phận tư vấn của trung tâm nha khoa chúng tôi. Với tình trạng bệnh lý của bạn và thắc mắc của bạn ” viêm nướu và viêm nha chu khác nhau ở chỗ nào ?”. Thì bác sĩ chuyên khoa của nha khoa chúng tôi có câu trả lời như sau :

Bạn Ngọc Thanh thân mến !. Có nhiều trường hợp như bạn. Mọi người đều thắc mắc và cũng không phân biệt được rõ đâu là bệnh viêm nha chu đâu là bệnh viêm nướu do biểu hiện và triệu chứng của 2 căn bệnh này  giống nhau. 

Bệnh viêm nướu là tình trạng bệnh nhân bị viêm tổ chức nướu ở trong khoang miệng. Căn bệnh này sẽ có những dấu hiệu như : nướu bị sưng phồng lên và có màu đỏ thẫm thay vì màu hồng như thường thấy của nướu. Bệnh phát triển nặng còn có mùi hôi khó chịu, đôi khi còn có xuất hiện chảy máu nướu do bị kích thích hoặc bị va chạm. http://chamsocrangtreem.vn/cac-benh-rang-mieng-thuong-gap-o-tre/

Bệnh viêm nha chu là bệnh mà bệnh nhân bị viêm tổ chức quanh răng bao gồm : nướu,  xương ổ răng, hệ thống dây chằng…Bệnh làm phá hủy các tổ chức quanh răng và gây ra những nguy hiểm cho răng và cấu trúc răng. Biểu hiện của bệnh cũng giống như một số hiểu hiện của bệnh viêm nướu : Cũng xuất hiện tình trạng nướu bị sưng phồng và đổi màu, cũng có dấu hiệu chảy máu chân răng thậm chí là chảy dịch mủ chân răng, gây ra những cơn đau ê buốt… http://chamsocrangtreem.vn/nho-rang-sua-bi-sau/

Nhưng bệnh viêm nướu chỉ là một bộ phận nhỏ của bệnh viêm nha chu, tức là nếu bạn bị viêm nha chu chắc chắn bạn sẽ bị bệnh viêm nướu, nhưng khi bạn đang bị bệnh viêm nướu chưa chắc bạn đã bị bệnh viêm nha chu. Hay nói một cách khác là bệnh viêm nướu chính là giai đoạn phát triển đầu tiên của bệnh viêm nha chu.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.