Cách chăm sóc răng implant sau khi cấy ghép

Một khi đã hoàn tất trồng răng implant thì việc chăm sóc răng implant, vệ sinh răng miệng của bạn chính là chìa khóa cho sự thành công lâu dài của răng cấy ghép.

http://cayrangimplant.com.vn/nhung-ai-khong-nen-trong-rang-implant/

1. Cũng cần lưu ý những vấn đề sau khi chăm sóc răng implant:

– Sau khi thực hiện phục hình răng sứ trên Implant, trong khoảng 1 giờ sau đó không ăn nhai, 1 tuần đầu sau đó ăn thức ăn mềm, nhai chậm, nhẹ nhàng.

chăm sóc răng implant

– Uống thuốc theo toa bác sĩ, sử dụng thêm nước súc miệng với nồng độ Chlorhexidine thích hợp giúp mau lành thương, sau một tuần trở lại tái khám.

– Chải răng kỹ và dùng chỉ nha khoa mỗi ngày là những vệ sinh răng miệng tối thiểu cần phải có.Kết hợp xúc miệng bằng nước muối sinh lý để làm sạch khoang miệng.

– Khi có dấu hiệu bất thường như: chảy máu nhiều, sưng lớn, hãy gọi điện thoại cho bác sĩ nha khoa hay đến phòng khám để kiểm tra lại.

– Tuyệt đối không hút thuốc 2 tuần trước khi cấy ghép và 2 đến 4 tuần sau khi cấy ghép.

– Tái khám định kì 6 tháng/lần để vệ sinh răng, kiểm tra Implant và chỉnh khớp cắn, điều chỉnh lực nhai trên Implant nếu cần thiết.

Xem thêm: http://cayrangimplant.com.vn/mat-rang-lau-nam-co-ghep-implant-duoc-khong/

2. Hướng dẫn chế độ ăn uống sau khi cấy ghép implant

Bạn có thể ăn hầu hết tất cả các món ăn thường ngày. Tuy nhiên bạn vẫn cần tránh một vài điều:

+ Tránh ăn nhai ngay trên răng implant trong vòn 6-8 tuần (cả với những trường hợp làm phục hình tức thì). Đây là thời gian implant đang tích hợp với xương hàm của bạn nên cần tránh tối đa việc tác động lực lên vùng đặt implant và xung quanh implant.

+ Không cắn, xé những thực phẩm quá cứng hoặc quá nóng trên răng implant (Sau thời gian 8 tuần).

+ Không sử dụng đồ uống quá nóng. (Trụ implant thường được làm từ kim loại, do đó hấp thụ nhiệt tốt hơn so với tế bào bình thường. Do đó việc sử dụng những thức uống quá nóng có thể gây ảnh hưởng đến những tế bào xung quanh trụ implant)

+ Không sử dụng thực phẩm quá nóng và quá lạnh cùng lúc. (Răng sứ trên implant được làm từ sứ, do đó sẽ liên tục co lại và nở ra khi tiếp xúc với thực phẩm lạnh và nóng. Điều này có thể khiến lớp sứ dễ bị gãy, vỡ.)

3. Địa chỉ nha khoa cấy ghép Implant uy tín tại Việt Nam

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều trung tâm nha khoa thực hiện cấy ghép Implant, nhưng để đảm bảo an toàn và mang lại kết quả thẩm mỹ lâu dài với hàm răng đều đặn, không để lại biến chứng thì bạn nên tìm đến một địa chỉ nha khoa uy tín, có chất lượng cao.

Nha khoa KIM tự hào là địa chỉ cấy ghép Implant uy tín hàng đầu tại Việt Nam được giới chuyên khoa đánh giá cao. Để đảm bảo an toàn và mang lại được thành công trong thực hiện cấy ghép Implant nhờ vào những yếu tố như:

+ Đội ngũ bác sĩ giỏi có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề: Các bác sĩ đều được đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật cấy ghép răng implant, có thể xử lý được sự phức tạp của cấu trúc xương hàm trong nhiều trường hợp và tình huống khác nhau.

+ Trang thiết bị hiện đại: Sở hữu máy X-quang Pano-Ceph cho hình ảnh phim 1 chiều, máy CT Cone beam 3D cho hình ảnh cấu trúc xương 3 chiều, phần mềm phân tích cấu trúc xương hàm Simplant 3D đảm bảo ca cấy ghép implant diễn ra an toàn và chính xác nhất.

+ Vật liệu đạt tiêu chuẩn: Nha khoa KIM sử dụng vật liệu implant nhập khẩu với những thương hiệu nổi tiếng nhất: Straumann – Thụy sỹ (số 1 thế giới), implant Nobel (Mỹ), implant MIS (Mỹ)…

+ Quy trình vô trùng – Tránh lây nhiễm: Nha khoa KIM luôn chú trọng việc bảo đảm điều kiện vô trùng tuyệt đối cho công tác cấy ghép implant.

+ Chất lượng dịch vụ 5 sao: Không chỉ chú trọng đến việc làm sao để chức răng răng đảm bảo mà còn quan tâm đến việc làm thế nào để răng được khoác thêm một bề ngoài mới mẻ, đẹp hơn.

Qua hơn 15 năm hoạt động và phát triển Nha khoa KIM đã nhận được sự hài lòng tuyệt đối của khách hàng trong nước cũng như nước ngoài. Đến với Nha khoa KIM, bạn cũng sẽ được hướng dẫn tậm tình cách chăm sóc sau cấy ghép implant đúng cách.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.