Xử lý nhổ răng sữa còn sót chân răng

Đến giai đoạn thay răng, răng vĩnh viễn sẽ trồi lên từ từ và làm tiêu dần chân răng sữa. Chân răng sữa mòn dần nên dẫn đến lung lay. Nếu không tác động lực nhổ thì tới khi mòn hết chân răng, răng sữa sẽ tự rụng. Đây chính là cơ chế thay răng sữa. Chính vì vậy rất khó có trường hợp nhổ răng sữa sót chân răng. 


>>phòng khám răng trẻ em ở Quận Tân Bình
>>Địa chỉ nha khoa uy tín trên đường đinh tiên hoàng


Nhổ răng sữa mà không thấy chân răng đâu. Sau khi nhổ răng sữa thấy một chân răng trắng còn sót lại trong vị trí răng sữa mới nhổ. Như vậy có phải là nhổ răng sữa mà còn sót lại chân răng? Đây là vấn đề rất nhiều bậc phụ huynh lo lắng. Thực hư vấn đề nhổ răng sữa còn sót chân răng là như thế nào? Nếu gặp phải trường hợp này thì phải làm sao? Bài viết dưới đây hi vọng chia sẽ phần nào lo lắng của bậc phụ huynh.



1. Nhổ răng sữa còn sót chân răng:

Sau khi nhổ răng sữa không thấy chân răng hoặc thấy chân răng còn rất ít là do răng vĩnh viễn đã làm tiêu chân răng rồi. Trường hợp sau khi nhổ răng rồi vẫn còn thấy chân răng ngay vị trí mới nhổ, không cần phải lo lắng đó có thể là mầm răng vĩnh viễn đang mọc. Chân răng sót chỉ thường xảy ra khi nhổ răng vĩnh viễn hoặc nhổ răng sữa quá sớm chưa tới giai đoạn thay răng.

2. Nếu thực sự nhổ răng sữa bị sót chân răng phải làm sao?

Nếu nhổ răng sữa thật sự sót chân răng cũng không cần phải lo lắng, một thời gian chân răng này sẽ tự trồi lên, đào thải ra ngoài hoặc sẽ bị tiêu dần khi răng vĩnh viễn mọc. Theo các bác sĩ nha khoa, không nên nạo chân răng sữa vì làm như vậy có thể ảnh hưởng đến mầm răng vĩnh viễn. Để an toàn và chắc chắc có phải là do răng sữa còn sót lại hay không, tốt nhất đến trung tâm nha khoa chụp X-quang kiểm tra. Thông qua hình ảnh 3D có thể giúp chúng ta biết chính xác có phải chân răng sữa còn sót lại hay không.

Có những trường hợp vì không biết nên nhổ nhầm mầm răng vĩnh viễn. Nếu gặp phải trường hợp này lặp tức trồng lại mầm răng vĩnh viễn, sau một thời kiểm tra tủy răng còn sống hay không. Tuy nhiên trường hợp này chỉ có thể xảy ra nếu như gặp phải một trung tâm “rởm”. 

Một trung tâm uy tín với bác sĩ có chuyên môn tay nghề cao sẽ không để xảy ra trường hợp đáng tiếc như thế. Để xác định chính xác có phải chân răng sữa còn xót lại không bác sĩ sẽ cho bé chụp X-quang sau đó mới đưa ra phương án điều trị. Chính vì trước khi đến trung tâm nha khoa cần phải xác định xem trung tâm nha khoa đó có thật sự uy tín chất lượng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.