Răng miệng nói gì về sức khỏe của bạn

Răng có những biểu hiện đau bất thường thường là dấu hiệu của sâu răng. Nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩn tích tụ và tấn công men răng tạo nên những lỗ sâu trên răng.



Tất cả các vấn đề về răng miệng đều có ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn ở một mức độ nào đó, nhưng chung quy tất cả những điều đó đều là những ảnh hưởng xấu.

Đau răng



 Những lỗ sâu này càng lớn, răng càng nhạy cảm, những cơn đau ngày càng nhiều và mức độ nghiêm trọng hơn. Nếu hiện tượng này diễn ra trong một khoảng thời gian dài bạn cần đến gặp bác sĩ để điều trị, tránh để biến chứng có thể xảy ra.

Ngoài ra, tình trạng đau nhức diễn ra liên tục có thể còn do bạn nghiến răng trong lúc ngủ. Điều này có thể làm cho răng bị nhiễm trùng là lung lay răng nhanh hơn. Cần phải bỏ ngay thói quen này trước khi nó khiến bạn mất răng.

Răng vàng, ố

Nguyên nhân của hiện tượng răng ố vàng thường không xuất phát từ các bệnh lý về răng miệng nghiêm trọng, mà nguyên nhân chủ yếu là do thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân. Những vết vàng ố xuất hiện có thể là do sử dụng nhiều các loại đồ uống như cafe, trà, rượu hoặc những loại đồ uống sẫm màu khác, đặc biệt là hút thuốc lá, nguyên nhân làm cho rang nhanh bị biến màu nhất. Cách tốt nhất để phòng tránh đó là bạn nên hạn chế sử dụng những loại thực phẩm đó, và nên vệ sinh răng miệng thật sạch sẽ sau khi sử dụng, loại bỏ tối đa vết bám dính trên răng.

Trong trường hợp những vết vàng ố trên răng do kháng sinh gây nên, bệnh nhân nên đến các trung tâm nha khoa để bác sĩ có thể tư vấn phương pháp điều trị tốt nhất.

Răng lung lay hoặc bị bẻ cong đột ngột

Nguyên nhân chủ yếu của hiện tượng này là do răng không được làm sạch, các thức an thừa bám trên răng là môi trường cho vi khuẩn phát triển, trong khoảng thời gian dài những mảng bám này sẽ đông cứng lại thành cao răng, lan sang các vị trí khác như lợi và xương quanh miệng. Nếu bạn thấy có hiện tượng răng lung lay hoặc bị bẻ cong cần đến gặp bác sĩ nha khoa ngay để có phương pháp điều trị kịp thời.

Lợi sưng, đỏ hoặc chảy máu

Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do cách vệ sinh răng miệng hàng ngày không tốt, hoặc có thể do nội tiết tố thay đổi khi mang thai… Nếu triệu chứng này xuất hiện chỉ trong 1 -2 ngày thì bạn chỉ cần vệ sinh răng miệng thật sạch sẽ, tránh những đồ ăn hoặc nước uống không có lợi cho răng miệng, còn nếu hiện tượng này kéo dài hơn thì rất có thể đó là dấu hiệu của bệnh nha chu, bạn nên đến các trung tâm nha khoa để khám lấy thông tin chính xác.

Loét miệng

Loát miệng nguyên nhân chủ yếu là do thới quen ăn uống hàng ngày, ăn quá nhiều đồ cay nóng. Nó còn là hiện tượng báo hiệu tình trạng thiếu vitamin A nghiêm trọng, nếu tính trạng này kéo dài quá 2 ngày. Bạn nên cải thiện và thay đổi bữa ăn hàng ngày của mình bằng việc bổ sung khoai lang, rau chân vịt, cà rốt và tất cả những loại thực phẩm có chứa vitamin A khác. Nếu bạn tình trạng này kéo dài bạn nên đi kiểm tra để biết nguyên nhân và cách điều trị chính xác nhất.

Đau lợi

Lợi đau có thể là biểu hiện của sâu răng và tụt lợi do vi khuẩn tính tụ hoặc do dùng bàn chải đánh răng không đúng cách.


Nếu cơn đau con đi kèm theo các hiện tượng như có các vết đỏ, trắng, cơ thể lúc này có thể là đang bị kích ứng bởi một số loại thực phẩm, thuốc và dụng cụ chăm sóc răng miệng. Trong một số rường hợp, hiện tượng cũng là dấu hiệu của ung thư miệng, nhưng tỷ lệ này là rất ít.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.