Niềng răng khấp khểnh mất bao lâu để răng di chuyển đúng vị trí?

Răng khấp khểnh không chỉ làm cho hàm răng của bạn bị mất thẩm mỹ mà còn làm ảnh hưởng đến chức năng nhai của răng, làm xáo trộn khớp cắn. Bên cạnh đó, thức ăn sẽ bị nhét vào các kẽ răng, khó mà vệ sinh sạch sẽ được gây ra tình trạng sâu răng, ảnh hưởng đến các răng bên cạnh.




Vì vậy, để có một hàm răng đẹp và tránh được những ảnh hưởng không mong muốn từ chiếc răng khấp khểnh thì bạn nên sử dụng phương pháp niềng răng tại các trung tâm nha khoa. Hiện nay có nhiều kỹ thuật niềng răng như: niềng răng bằng khí cụ cố định hoặc niềng răng bằng khí cụ tháo lắp.




Thông thường thời gian niềng răng sẽ mất khoảng từ 15 – 18 tháng. Nhưng vẫn có những dao động khác, có thể ngắn hoặc dài hơn tùy vào từng tình trạng sai lệch răng của bệnh nhân.

Nếu ca niềng răng phức tạp thì có thể mất nhiều hơn 2 năm. Ngược lại, nếu niềng răng đơn giản, thuận lợi thì không quá 15 tháng. Kiểu sai lệch răng cũng ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề niềng răng khấp khểnh mất bao lâu. Kiểu khểnh 2 răng nanh, kiểu khểnh toàn hàm sẽ chi phối đến thời gian điều trị. Niềng 2 răng khểnh sẽ khác với niềng răng khấp khểnh toàn hàm. Đặc điểm nền răng cụ thể cũng sẽ ảnh hưởng đến thời gian niềng răng dài ngay ngắn.

Tuy nhiên, khoảng dao động ước lượng trên đây bạn có thể tham khảo, sẽ không kéo dài quá nhiều. Trong trường hợp bạn muốn biết chính xác thời gian niềng răng khểnh mất bao lâu tốt nhất nên thu xếp đến trực tiếp Trung tâm, bác sỹ sẽ thăm khám cụ thể tình trạng răng và có những tư vấn tốt nhất cho bạn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.