Khắc phục tình trạng viêm quanh implant

Tình trạng viêm quanh implant có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng chủ yếu là do một số nguyên nhân như sau:



Viêm quanh implant là tình trạng sưng viêm ở vùng mô lợi, lâu có thể dẫn đến tình trạng tiêu xương quanh vị trí cấy ghép implant.

Nguyên nhân của tình trạng viêm quanh implant?


+ Vi khuẩn trong mảng bám: Vệ sinh răng miệng thật sự rất quan trọng, nhất là đối với những người đang cấy ghép implant. Việc thức ăn thừa đọng lại trên răng tích tụ tạo thành mảng bám và là nguyên nhân sinh ra vi khuẩn tấn công men răng, gây nên tình trạng nhiễm trùng hoặc viêm quanh implant. Trong trường hợp vôi răng tích tụ và bám vào trụ implant thì việc cấy ghép implant sẽ dễ gặp thất bại hơn nhiều.

+ Phục hình sai kỹ thuật, hoặc trong quá trình phục hình, không được vệ sinh sạch sẽ, keo thuốc gắn không được lấy ra hết gây ra tình trạng nhiễm trùng , viêm quanh implant.

+ Quá trình cấy ghép implant không đúng kỹ thuật, implant đặt sai không đúng vị trí, sẽ dẫn đến việc lựa tác động lên răng implant không cân bằng, làm cho xương hàm bị tiêu đi do bị lựa ép không đều.

+ Thiếu mô nướu bao quanh implant sau khi cấy ghép, làm cho kahar năng tích hợp bám bám dính kém.

+ Khớp nối giữa trụ implant và mão răng sứ không chặt, lỏng lẻo là nguyên nhân gián tiếp tạo nên những biến chứng nặng hơn cho răng implant.

Biểu hiện chính của tình trạng viêm quanh implant chính là việc sưng tấy niêm mạc xung quanh răng implant, ấn vào có thể chảy máu và thời gian lâu có thể có mủ và có mùi hôi…


Phương pháp điều trị viêm quanh implant


Nguyên tắc quan trọng nhất phải ưu tiên lên vị trí đầu đó là ngăn chặn các tác nhân gây viêm và loại bỏ triệt để ổ viêm, sau đó điều trị mô bị tổn thương và có thể gấy ghép thêm xương hàm nếu lượng xương hàm bị mất đi nhiều.

Tùy vào mức độ tiêu xương hàm mà có thể xử lý theo những cách khác nhau, nếu xương hàm bị tiêu đi ít, thì chỉ cần lấy cao răng, làm sạch, chỉnh sửa và hướng dẫn bệnh nhân cách vệ sinh và giữ gìn răng miệng khoa học.

Tùy vào mức độ viêm để lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp


Nếu tiêu xương chưa vượt quá 1/2 chiều dài của Implant thì cần phải điều trị bằng cách phẫu thuật loại bỏ ổ viêm xung quanh Implant, làm sạch bề mặt Implant và tiến hành ghép xuông nếu xương hàm bị tiêu đi nhiều, để tái tạo tổ chức xương đã mất. Nếu không tiến hành quy trình ghép xương thì sẽ làm nhẵn bề mặt nhám của Implant để làm giảm sự tích tụ mảng bám lên bề mặt răng Implant. Nhưng tỷ lệ thàn cống ẽ là khá thấp.

Nếu xương bị mất quá 1/2 chiều dài của Implant thì việc bắt buộc bạn cần phải làm là tháo implant và tiến hành cấy ghép xương, phục hồi lại phần xương hàm đã mất và đặt trụ implant mới.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.