Tình trạng mắt lé phải làm sao?

Câu hỏi:
Chào bác sĩ! Tôi bị mắt lé, làm cản trở khả năng quan sát của tôi, tôi muốn hỏi là mắt lé phải làm sao? Mong bác sĩ giải đáp. Xin cảm ơn! (Nhi, Bình Định)

Trả lời:
Chào bạn Nhi! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Về câu hỏi của bạn chúng tôi xin trả lời như sau:

Mắt lé phải làm sao
Mắt lé phải làm sao để cải thiện là thắc mắc của nhiều người mắc tình trạng này.

Mắt lé là gì? Mắt lé phải làm sao? 

Theo số liệu thống kê, ở Việt Nam hiện có khoảng 2-3 triệu người gặp phải tình trạng bị lé mắt chiếm 2-4% dân số. Đáng báo động nhất là hiện tượng lé mắt ở trẻ em ngày càng nhiều và việc các gia đình đưa trẻ đến khám, chữa thường rất muộn. Vậy bệnh mắt lé là gì?

Mắt lé (hay còn gọi là mắt lác) là bệnh lý xảy ra khi có sự mất cân bằng giữa các cơ vận nhãn của hai mắt làm mất hoặc giảm khả năng định vị một vật nào đó trong không gian gây ảnh hưởng tới sự phát triển chức năng thị giác hai bên mắt.

Nguyên nhân khiến mắt bị lé

Nắm bắt được biểu hiện của “Mắt lé là gì?” ta có thể tìm ra được nguyên nhân gây bệnh. Nguyên nhân chủ yếu gây lé mắt, lác mắt gây ra bởi thiếu sự cân bằng của não kết hợp với mắt. Nó cũng có thể do độ nặng bất thường của kính ( như độ loạn thị hoặc cận thị cao) hoặc bất cứ cái gì cản trở thị lực ở một bên mắt (cườm ở thời thơ ấu hay những bất thường khác ở mắt). Đôi khi, nó cũng có thể là kết quả của một sự bất thường của các dây thần kinh cung cấp các cơ mắt hoặc một bất thường trong các cơ mắt hay các mô xung quanh trong hốc mắt.

Vậy mắt lé phải làm sao? Khi đã biết được mắt lé là như thế nào và nguyên nhân gây bệnh mắt lé (mắt lác) thì đâu là cách chữa trị bệnh mắt lé mắt lác hiệu quả hiện nay?

Người mắt lé phải làm sao để khắc phục?

Tùy theo từng loại lé mắt. lác mắt sẽ có cách điều trị khác nhau. Trong một vài trường hợp, điều trị không can thiệp y khoa (như: đeo kính và tập luyện cho mắt) là thích hợp hơn, trong khi đối với những trường hợp khác, phẫu thuật sớm là cần thiết. Đôi khi, khi lé mắt, lác mắt có liên quan đến các vấn đề ở mắt hay ở não, điều đầu tiên là bác sĩ của bạn sẽ kiểm tra kỹ bằng khám lâm sàng và các xét nghiệm để đảm bảo rằng các vấn đề ở trên không tồn tại.

Cách khắc phục mắt lé hiệu quả

Đầu tiên, Bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân gây mắt lé, từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. Thông thường, phương pháp thẩm mỹ mắt lé sẽ được áp dụng, bệnh nhân sẽ được được luyện tập thị lực trên máy chỉnh quang để hợp thị hai mắt. Đo chỉnh kính đúng số cận, viễn hay loạn để mắt xác định và nhìn chính xác vào vật trong không gian.

Để việc điều trị bệnh lý mắt lé tốt nhất, bạn cần đến ngay bệnh viện chuyên ngành để được Bác sĩ thăm khám, chẩn đoạn và thực hiện điều trị tốt nhất.

Điều trị mắt lé giả tại Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc

Mắt lé nếu được xuất hiện bởi những nguyên nhân trên đây sẽ phải điều trị trong thời gian lâu dài để cân bằng điểm nhìn giữa hai mắt, tuy nhiên mắt lé là gì? xuất hiện bởi nguyên nhân nào? còn gây nhầm tưởng bởi tình trạng mắt lé giả – Do nếp mí góc trong hạ xuống che bớt tròng trắng mắt phía ngoài trong gây hiểu lầm là lé.

Để khắc phục, Bác sĩ tại Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc sẽ thực hiện tiểu phẫu mở rộng góc mắt nhằm tạo sự cân đối cho hai góc mắt, giúp mắt to rõ tự nhiên.

Như vậy qua câu hỏi mắt lé phải làm sao của bạn Nhi chúng tôi đã trả khá đầy đủ về trường hợp này. Mong rằng bạn sớm có thể khắc phục hiệu quả tình trạng này.

Nguồn: http://catmimathanquoc.vn/tham-my-mat-le-o-dau-dep-nhat-hien-nay.html

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.