Răng sâu nên làm gì khắc phục?

Nguyên nhân gây ra sâu răng chủ yếu do các vi khuẩn hình thành và phát triển trên các mảng bám ở bề mặt, kẽ răng. Khi tác dụng với tinh bột và đường có trong thức ăn sẽ tạo thành axit làm ăn mòn và hủy hoại mô răng.

Địa chỉ nha khoa uy tín tại quận Phú Nhuận
Địa chỉ nha khoa uy tín tại quận 9
Địa chỉ nha khoa uy tín tại quận 12




Khi bị sâu răng người bệnh thường phải chịu nhiều đau nhức, khó chịu, nếu sâu nặng còn có thể khiến bạn mất răng. Vậy nếu phát hiện răng sâu nên làm gì?

– Khi bị sâu răng, cháu nên hạn chế các món ăn kích thích răng thêm đau nhức: đồ nóng, lạnh, chua, ngọt (kem, kẹo, bánh, nước đá, xoài, mứt…)

– Cháu nên đến gặp bác sĩ để khám và điều trị răng sâu dứt điểm. Hiện nay, có 2 phương pháp để khắc phục tình trạng này:

Trám răng: Đối với những trường hợp răng mới bị sâu, lỗ sâu chưa lớn và còn nhiều mô răng thì bác sĩ sẽ cạo sạch phần răng bị sâu. Sau đó, bác sĩ dùng miếng trám lấp đầy lỗ sâu để răng trở lại hình dáng như ban đầu.

Bọc răng sứ: Nếu răng bị sâu nặng, mất nhiều mô răng và viêm tủy thì bác sĩ sẽ loại bỏ vết răng sâu, tiến hành điều trị tủy. Tủy răng khi viêm khiến chân răng rất dễ lung lay, việc làm sạch tủy sạch sẽ cần 3 – 4 lần. Sau khi răng đã lấy tủy, bác sĩ mài nhỏ thân răng để tạo khoảng trống đặt răng sứ. Răng sứ sẽ bảo vệ răng không bị vỡ khi nhai sau khi chữa tủy.

Nếu răng sâu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến hậu quả như thế nào?

Răng sâu ở giai đoạn đầu sẽ tàn phá men răng làm thức ăn càng dễ mắc vào. Các vi khuẩn sẽ sử dụng thức ăn này làm môi trường phát triển và sinh sôi thêm. Miệng sẽ có mùi hôi khi thức ăn bị phân hủy bởi vi khuẩn sâu răng. Ngoài ra, việc ăn uống sẽ bị bất tiện bởi những cơn đau ê buốt.



Khi răng đã bị sâu nặng, ăn vào tủy thì tình trạng ê buốt răng nặng hơn. Thậm chí có thể nhiễm trùng chân răng nếu kéo dài. Ở mức độ này việc điều trị là không thể. Chiếc răng này sẽ phải nhổ để không làm viêm xương hàm và ảnh hưởng đến các răng khác.

Vì thế khi phát hiện bản thân bị sâu răng, cháu nên đến các địa chỉ nha khoa uy tín để thăm khám cụ thể tình trạng sức khỏe răng miệng, tránh để lâu vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào buồng tủy và gây viêm tủy răng.

Sâu răng thường gây ra rất nhiều hệ lụy về vấn đề sức khỏe cũng như thẩm mỹ cho khuôn mặt, khi không được điều trị kịp thời có thể sẽ bị mất răng, làm khuyết hàm răng, ảnh hưởng đến việc ăn nhai, giảm chức năng tiêu hóa. Nếu mất răng hàm có thể làm má bị hõm vào, đối với răng cửa gây mất thẩm mỹ, nụ cười kém duyên và buộc phải trồng răng phục hình.

Qua những điều mà bác vừa chia sẻ, mong rằng cháu đã biết răng sâu nên làm gì thì tốt nhất. Hy vọng cháu sẽ sớm điều trị chiếc răng sâu của mình và có hàm răng chắc khỏe.

www.google.kz/url?q=http://dieutrirangsau.com/

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.