Nên ăn gì nhanh khỏi viêm nướu răng nhất?

Bệnh viêm nướu là một trong những bệnh về răng miệng rất phổ biến ở Việt Nam hiện nay. Người bị viêm nướu răng nên ăn gì để phòng tránh, và giúp bệnh nhanh khỏi, không ảnh hưởng đến việc ăn uống hàng ngày là mối quan tâm của nhiều người.


>>có nên hàn răng sâu cho trẻ

>>Lay tuy rang tre em


Khi thức ăn không được làm sạch, vẫn tồn tại ở kẽ răng và trong túi nướu, lâu ngày sẽ tạo thành cao răng và nảy sinh vi khuẩn gây bệnh. Vi khuẩn mảng bám tồn tại càng lâu thì mức độ nghiêm trọng mà chúng có thể gây ra càng lớn, gây nên viêm nhiễm vùng tổ chức xung quanh răng mà nướu bị ảnh hưởng trước tiên.

Nếu bệnh nướu răng không được điều trị có thể trở thành bệnh viêm nha chu, áp-xe xương ổ răng và có mủ chung quanh chân răng, với những người phụ nữ mang thai có thể tăng nguy cơ sinh non. Chính ví vậy, viêm nướu răng nên ăn gì được các bác sĩ khuyên như sau:



Nên ăn các loại hoa quả nhiều Vitamin C: Một số trái cây chứa nhiều Vitamin C như ổi, bưởi, dâu tây, cà chua… sẽ có tác dụng làm vết thương nhanh lành và chống lại các vi khuẩn gây bệnh trong khoang miệng.

Nên ăn các loại thực phẩm có chứa axit lactic: Khi được hỏi viêm nướu răng nên ăn gì để kích thích hoạt động hệ miễn dịch, tăng cường hệ tiêu hóa giúp cơ thể hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn thì các loại thực phẩm lên men chua như sữa chua, bánh mỳ, bánh bao… rất tốt cho người bị viêm lợi.

Nên hạn chế những mảng bám, thức ăn lưu lại trên răng một cách tốt nhất: nên chọn những loại thực phẩm mềm, dễ nhai, hoặc giòn để tránh lưu thức ăn lại trong kẽ răng. Khi ăn những đồ ăn dai, dễ mắc răng như thịt gà, thịt bò… cần phải làm sạch răng một cách cẩn thận nhất. Nếu không sẽ là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn nảy sinh và phát triển, ảnh hưởng đến nướu và răng của bạn.

Người bị viêm nướu cũng nên tránh những đồ ăn chiên nhiều dầu mỡ, cay nóng, quá lạnh hoặc những đồ ăn chứa nhiều đường, để hạn chế sự phát triển của bệnh.
Điều trị bệnh viêm nướu sao cho hiệu quả?

Viêm nướu răng nên ăn gì chỉ là một biện pháp chữa và phòng bệnh được ở mọt mức độ nhất định. Bởi những mảng bám cứng đầu trên răng cần phải được làm sạch bằng cách dịch vụ nha khoa mới có thể làm sạch tối đa nhất.

Vì vậy, nếu có dấu hiệu bị viêm nướu, bạn nên đến trung tâm nha khoa để được thăm khám và điều trị cho hiệu quả. Đặc biệt, nên lên lịch kiểm tra thường xuyên ít nhất 2 lần trong năm, bệnh nướu răng giai đoạn sớm có thể được xử lý chỉ bằng cách lấy cao răng trước khi nó dẫn đến tình trạng nghiêm trọng hơn.

Đối với các giai đoạn sau khi tụt lợi, răng lung lay…tức là bệnh đã mở rộng đến các dây chằng nha chu, xương ổ răng thì đòi hỏi việc điều trị kỹ thuật cao hơn.

Viêm nướu răng nên ăn gì chỉ có tác dụng hỗ trợ tốt nhất khi được điều trị túi nha chu và bệnh nhiễm trùng nướu bởi các biện pháp nha khoa. Lúc này thiết bị siêu âm sẽ được sử dụng để loại bỏ mảng bám, cao răng, các mảnh vụn thức ăn không chỉ ở bề mặt và chân răng mà còn ở phần nằm sâu dưới chân răng mà mắt thường không nhìn thấy.

Có thể bạn sẽ thích

Có 1 nhận xét Đăng nhận xét

avatar

Giống như các phương pháp phẫu thuật khác, hút mỡ cũng có những thực phẩm cần tránh và cần nạp nhiều để vết thương nhanh lành, kết quả hút mỡ được duy trì tốt. Sau hút mỡ bụng nên kiêng gì và ăn gì sẽ được các chuyên gia giải đáp qua bài viết sau đây.

Được tạo bởi Blogger.