Lịch mọc răng sữa của trẻ

Chào bác sĩ

Hiện con em được 4 tháng tuổi. Bác sĩ có thể tư vấn giúp em thời gian mọc răng của con trẻ và lịch mọc răng sữa của trẻ em được không ạ ?. Để em có thể chuẩn bị tố tâm lý nuôi con trong thời gian này. Xin cảm ơn Bác sĩ.


Cách chữa đau răng trẻ em (http://chamsocrangtreem.vn/cach-chua-dau-rang-tre-em-cuc-nhanh-va-hieu-qua/)
Bệnh viêm chân răng ở trẻ em (http://chamsocrangtreem.vn/benh-viem-chan-rang-o-tre-em-dau-cach-chua-tri-hieu-qua/)

Trả lời.

Nha khoa cám ơn bạn đã tin tưởng. Cám ơn về câu hỏi mà bạn đã gửi về bộ phận tư vấn của trung tâm nha khoa chúng tôi. Về vấn đề mọc răng sữa của trẻ nhất là lịch mọc răng sữa của trẻ em rất được các bà mẹ quan tâm không riêng gì mình bạn. Vì thế để giúp bạn cũng như các mẹ rõ hơn về lịch mọc răng sữa của trẻ em nha khoa giới thiệu rõ ràng và chi tiết như sau:

Thông thường trẻ em sẽ bước vào độ tuổi mọc răng sữa khi được khoảng 6 tháng tuổi. Ở độ tuổi này ở bé bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu chứng tỏ bé sắp mọc răng sữa. Những chiếc răng sữa đầu tiên sẽ được nhú mọc ở vị trí răng cửa hàm dưới trong khoảng thời gian từ tháng thứ 6 tới 1 tuổi. Qúa trình mọc răng sữa ở trẻ sẽ cơ bản đầy đủ khi bé được khoảng 2 tuổi hoặc 2 tuổi rưỡi.

Tuy nhiên không phải thời gian mọc răng sữa ở trẻ em đều giống nhau. Có bé răng mọc lên rất sớm, nhưng có bé đã ngoài 1 tuổi mà vẫn chưa có dấu hiệu gì chứng tỏ chuẩn bị mọc răng. Điều này làm các bậc phụ huynh lo lắng, thậm chí mất ăn mất ngủ vì lo cho con. 

Bác sĩ chuyên khoa khuyên đây là tình trạng bình thường ở trẻ em, trẻ mọc răng chậm là do một số vấn đề về dinh dưỡng hoặc cấu trúc răng của trẻ thậm chí do yếu tố di truyền vì thế các mẹ không cần phải lo lắng thái quá. Cũng không cần phải so sánh thời gian mọc răng giữa các bé với nhau.





Lịch mọc răng sữa của trẻ em
Tên và số lượng răng sữa Tuổi mọc răng sữa

– 4 răng cửa giữa Từ 6 – 9 tháng
– 4 răng cửa trên Từ 7 – 10 tháng
– 4 răng hàm sữa thứ 2 Từ 12 – 14 tháng
– 4 răng nanh sữa Từ 16 – 18 tháng
– 4 răng hàm sữa thứ 2 Từ 20 – 30 tháng

Trên đây là bảng thống kê chi tiết về lịch mọc răng sữa của trẻ em, các mẹ có thể tham khảo để biết được chính xác khoảng thời gian mọc răng sữa ở trẻ. Trong thời kỳ trẻ mọc răng sữa sẽ có kèm theo các dấu hiệu hoặc các triệu chứng như sốt nhẹ, tiêu chảy, chảy dãi hoặc đau nhức, khó chịu…vì thế các phụ huynh cần quan tâm và để ý tới con kỹ hơn trong gian đoạn này.


Nếu thấy cháu có những biểu hiện bất thường trong giai đoạn mọc răng thì nên đưa cháu tới nha khoa để được bác sĩ kiểm tra.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.