Khi bị đau răng nên ăn gì ?

Đau răng muốn có phương pháp điều trị cần tìm ra nguyên nhân cụ thể. Một trong những nguyên do chủ yếu khiến cho răng bị sưng nhức, đau đớn là do bệnh lý răng miệng gây nên như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu…Các bệnh lý này chủ yếu là do vi khuẩn phát sinh trên các mảng bám gây nên.


>>Cách làm răng bớt hô

Ngoài ra, mọc răng khôn, đặc biệt là răng khôn mọc lệch, mọc ngầm hay răng bị chấn thương va đập cũng khiến cho răng bị đau nhức kéo dài. Nếu bạn muốn điều trị triệt để cần đi thăm khám nha sỹ để xác định rõ nguyên nhân đau nhức nhé!

Nếu bị đau răng, bạn nên chọn các loại thực phẩm mềm và cung cấp nhiều canxi cho cơ thể, theo Bolsky. Súp: Súp bắp với gà, có thể thêm trứng, sẽ cung cấp canxi cho cơ thể, giúp giảm đau răng.



Bạn có thể làm giảm cơn đau răng nếu biết chọn thực phẩm thích hợp

Khoai lang: Khoai lang luộc giàu chất sắt và kẽm, giúp làm giảm cơn đau răng.

Sữa chua: Đây là một trong những thức ăn mềm tốt nhất để giảm đau răng. Sữa chua ướp lạnh sẽ giúp làm dịu cơn đau hơn.

+ Khi đau răng, các thức ăn mềm, lỏng, dễ nuốt sẽ được ưu tiên để làm giảm áp lực lên răng đang bị tổn thương. Cháo hay súp sẽ tốt cho bệnh nhân đau răng, có thể xay nhuyễn thêm các loại rau và thịt, cá để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng.

+ Các thức ăn có nhiều chất xơ như các loại rau củ quả giòn: xà lách, rau diếp, dưa chuột, dưa gang, táo, dâu tây…cũng giúp làm sạch hơn các kẽ răng do trong quá trình chà xát, làm giảm chất kiềm, có lợi cho tuần hoàn máu ở chân răng. Tuy nhiên, khi răng đang bị đau thì các loại rau quả này có thể được xay nhỏ để bổ sung vitamin cho cơ thể cũng như làm cho răng chắc khỏe hơn.

Nước ép cà rốt và nước chanh: Hai loại nước ép này sẽ giúp giảm đau răng ngay lập tức.

Trái cây mềm: Các loại trái cây mềm như chuối, dưa hấu và quả việt quất cũng giúp giảm đau răng.

Vấn đề cải thiện bữa ăn làm giảm đau nhức răng có thể chỉ là tạm thời,những chiếc răng đã quá yếu thì bạn nên đến các trung tâm nha khoa uy tín để được tư vấn và thăm khám kỹ lưỡng hơn với mục đích chính phải tìm ra nguyên nhnha ân gây đau răng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.