Những thực phẩm gây hại cho răng

Sau đây là những thực phẩm bạn nên ăn một cách điều độ nếu muốn có hàm răng chắc khỏe đến già.Có những thực phẩm tốt cho cơ thể, thậm chí tốt cho răng, nhưng nếu lạm dụng quá mức nó sẽ gây tác dụng phụ. 


Chữa sâu răng giá bao nhiêu (http://dieutrirangsau.com/chua-sau-rang-bao-nhieu-tien/)

Bim bim, snack: Đây là những thực phẩm chứa nhiều tinh bột dễ dàng đi vào kẽ răng và hủy hoại hàm răng của bạn.

Nước đá: Ăn đồ quá lạnh dĩ nhiên là không tốt, bên cạnh đó, nhai đá nhiều sẽ làm hỏng men răng của bạn.



Thịt: Nói đến những món ăn có hại cho răng, không thể bỏ qua thịt. Ngoài việc trong thịt và nguyên liệu ướp chứa nhiều thành phần hại răng, thì việc thịt dắt vào kẽ răng làm sâu răng, là một trong những nguyên do chính để bạn phải hạn chế sử dụng món này hoặc cần vệ sinh răng kĩ sau khi sử dụng.

Táo: Ăn táo mỗi ngay – khỏi tìm thầy thuốc, đó là câu ngạn ngữ nổi tiếng của Trung Quốc. Tuy vậy nếu ăn táo nhiều quá mức bình thường, thì táo lại trở thành sát thủ đối với bộ răng của b ạn vì tính acid cao trong nó.



Cà phê: Cà phê làm đen răng, mất thẩm mỹ là điều ai cũng biết. Người ta thường dùng chất làm trắng để tẩy vết ố này, tuy vậy chất này có thể gây suy yếu cho răng và nướu của bạn.

Kẹo cao su: Kẹo cao su có độ bám trên răng tốt hơn các loại thực phẩm khác, điều này dẫn đến tổn hại răng, gây sâu răng.

Nước có ga: Các loại nước có gaz thường có tính acid cao, có thể làm thối và hỏng men của răng bạn.

Bánh mì: Tinh bột và chất làm ngọt trong bánh mì thường tạo ra vi khuẩn và làm thương tổn men răng. Nếu không thể giảm lượng bánh mì trong ngày, thì nên tập thói quen súc miệng kĩ sau khi ăn.

Rượu bia: Bia rượu làm hôi miệng, hôi răng, sâu răng. Nghiêm trọng hơn bạn sẽ tăng nguy cơ ung thư đường miệng nếu dùng rượu bia thường xuyên.

Nước tăng lực: Nước tăng lực thường chứa một lượng đường cao, và đường thì có thể tác động hủy hoại trực tiếp đến men răng của bạn.

Cam quýt và các loại quả cùng họ: Trong những loại quả này có acid có thể làm mòn men răng, nếu bạn ăn hoặc uống quá trớn các loại quả này thì chỉ trong vòng vài tháng, răng dễ dàng bị phân hủy vì mất men răng.

Salad: Trong các món rau trộn thường có giấm, đường nhiều, đây là những thứ có thể gây tổn thương răng nếu bạn sử dụng không có chừng mực.

Mứt: Người lớn thường khuyên trẻ con không nên ăn mứt quá nhiều, vì chúng có hại cho răng, đó là điều đương nhiên vì lượng đường quá lớn trong món ăn hấp dẫn này.


Vì những thực phẩm trên đây đều là những loại thực phẩm thông dụng, chúng ta không thể hạn chế hết được, nên điều quan trọng bạn cần làm đó là vệ sinh răng kỹ sau khi sử dụng các loại trên. Súc miệng kỹ, đánh răng và dùng chỉ nha khoa đều là những cách ít nhiều bảo vệ răng của bạn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.