Kỹ thuật mài cùi răng hô có gây đau không?

Câu hỏi:
Chào bác sĩ KIM, em đang có ý định mài cùi răng hô nhưng còn băn khoăn vấn đề đau nhức khi mài cùi răng, mong bác sĩ tư vấn giúp em có cách khắc phục để mài cùi răng không bị đau không ạ? Cám ơn bác sĩ! ( Thống Lĩnh-Quãng Ngãi)

>>Tìm hiểu thêm: Cach lam rang het vau<<<
kỹ thuật mài cùi răng không đau
kỹ thuật mài cùi răng không đau

Trả lời :
Chào bạn Thống Lĩnh!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Kỹ thuật mài cùi răng hô có gây đau nhức nhiều hay không” của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau.

Thông thường, với trường hợp răng hô vẩu thì niềng răng sẽ là một phương pháp mang lại hiệu quả lâu dài nhất khi sử dụng khí cụ mắc cài hoặc khay niềng tác động vào răng hô nhằm điều chỉnh lại vị trí của chân răng đều khít, cân xứng trên cung hàm. Tuy nhiên, với trường hợp răng hô ít thì không nhất thiết phải niềng răng với thời gian chờ đợi khá lâu, bạn có thể thực hiện khắc phục bằng cách sử dụng phương pháp mài cùi răng bọc sứ. Đây được coi là giải pháp mang lại hiệu quả nhanh chóng và có thể giúp chỉnh sửa được kích cỡ của răng, đặc biệt là các răng dài to quá khổ.


Kỹ thuật mài cùi răng hô có gây đau nhiều hay không?

Mài cùi răng là cách dùng dụng cụ chuyên dụng tác động mài đi một phần men răng bên ngoài nhằm điều chỉnh kích cỡ cho răng. Do đó, về thực chất, mài răng là cách xâm lấn đến cấu trúc răng và ít nhiều sẽ gây đau nhức.

Trong nha khoa thì mài răng cần được thao tác chính xác với một tỉ lệ nhất định nhằm tránh tổn thương đến răng. Trước khi mài cùi, nha sỹ sẽ gây tê cục bộ để giảm ê nhức cho bệnh nhân nên bạn có thể yên tâm mài răng không quá đau. Cảm giác này sẽ diễn ra sau khi mài răng một vài giờ và sau đó sẽ có xu hướng giảm dần. Trên thực tế, phần răng thật sau khi mài cùi có thể bị ê buốt khi ăn nhai hoặc kích thích nóng lạnh, http://lamrangsu.com.vn khuyên bạn nên bọc răng sứ sau khi mài cùi răng để hạn chế đến mức tối đa những xâm lấn đến răng.

Bạn Thống Lĩnh cũng nên lưu ý mài răng hô chỉ áp dụng cho những trường hợp hô ít, đặc biệt là hô răng cửa mà thôi. Nếu hàm răng bạn bị hô toàn hàm với mức độ lớn thì niềng răng vẫn là biện pháp chỉnh nha hiệu quả nhất mà không xâm lấn nhiều đến cấu trúc răng. Do đó, việc thăm khám nha sỹ là điều cần thiết nhằm xác định một phương pháp phù hợp nhất.

Nếu bạn lựa chọn phương pháp mài răng bọc sứ để thực hiện khắc phục tình trạng răng hô thì cũng nên lưu ý tìm hiểu một địa chỉ bọc sứ tốt để hạn chế tối đa những đau nhức trong quá trình mài cùi răng. Một công nghệ hiện đại sẽ hạn giúp cho mài cùi răng hô được thực hiện nhanh chóng, chính xác và ít ê buốt nhất.

CT 5 chiều được đánh giá là công nghệ bọc răng sứ tốt nhất hiện nay với sự hỗ trợ của máy mài linh hoạt cùng với hệ thống thiết kế răng sứ hoàn toàn trên máy tính sẽ hạn chế ê nhức tối đa khi mài răng và giúp phục hình cho răng một cách chính xác nhất. Đây là công nghệ bọc sứ tân tiến nhất Hoa Kỳ hiện nay, được áp dụng tại hầu hết các bệnh viên răng hàm mặt và phòng nha uy tín trên thế giới.


Đã có hằng trăm khách hàng tin tưởng nha khoa KIM và sử dụng dịch vụ ở đây, khi thực hiện mài cùi răng nơi đây sẽ giúp bạn đạt kết quả tốt nhất.

>>Bài viết hữu ích: Chụp răng sứ mất bao lâu

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.