Mài cùi răng có đau không?

Câu hỏi:
Chào bác sỹ! Em có ý định bọc răng sứ nhưng còn đang băn khoăn chưa dám thực hiện, vì em nghe nói trước khi bọc sứ phải mài cùi răng. Em rất sợ đau nên nhờ bác sĩ tư vấn giúp em mài cùi răng có đau không ạ, cám ơn bác sĩ. (Khả Ngân-Nha Trang)

Trả lời :

Chào bạn Khả Ngân!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: mài cùi răng bọc sứ có đau không? của bạn, Nha khoa Kim xin được giải đáp cụ thể như sau:

Kỹ thuật mài cùi răng bọc sứ có đau không, nhức buốt ra sao, ở mức độ nào và kéo dài bao lâu? Nhưng điều này chủ yếu phụ thuộc vào trình độ tay nghề kỹ thuật của bác sỹ.

Việc bọc răng sứ nhất thiết phải trải qua quá trình mài cùi răng. Chỉ có mài cùi răng mới có thể thực hiện được bọc chụp răng sứ lên trên để hoàn tất phục hình. Làm răng thẩm mỹ bằng mài cùi có đau hay không là ở khâu này quyết định.

>>>Xem thêm: Cách khắc phục răng bị thưa<<<

Mài răng bọc sứ có đau không, nhức buốt bao lâu?

Để mài cùi răng, bác sỹ sẽ dùng thiết bị mài cùi chuyên dụng để làm nhỏ cùi và tạo hình với các đường mài, góc điều chỉnh phù hợp sao cho có thể lưu giữ được thân răng sứ bền chắc nhất. Quá trình này sẽ khiến cho người mài răng bị đau. Cảm giác này có thể kéo dài trong một khoảng thời gian nhất định và sẽ kết thúc vào các thời điểm khác nhau tùy ở từng người.

Mài răng có đau không phụ thuộc vào trình độ chuyên môn bác sỹ

Mài cùi răng bọc sứ không đau tại nha khoa KIM

Khi thực hiện mài răng tại trung tâm nha khoa Kim, bạn sẽ được hỗ trợ gây tê tại chỗ trong quá trình mài cùi răng. Nhờ thế, trong khi mài răng, bạn sẽ hoàn toàn thoải mái, không thấy đau nhức khó chịu. Sau khi thực hiện mài cùi xong, bác sỹ sẽ có thể kê toa giảm đau cho bạn phòng trường hợp có thể sẽ bị đau trở lại. Bạn có thể yên tâm về vấn đề mài cùi răng.

Ngoài việc mài cùi răng thì bạn sẽ không phải thực hiện thêm bất cứ thao tác nào khác gây đau nhức. Cảm giác ê buốt chi lặp lại đôi chút sau khi thuốc tê tan hết, ăn nhai có thể duy trì bình thường. Do đó, bạn không nên quá lo lắng về việc mài cùi răng có đau không, những cảm giác này sẽ qua nhanh và đổi lại bạn sẽ có được chiếc răng thẩm mỹ hơn. Đây mới là giá trị quan trọng nhất của việc mài răng bọc sứ.

Mài răng bọc sứ có đau không phụ thuộc vào phòng khám bạn chọn có uy tín không?

Sau khi mài răng thì bọc sứ sẽ giúp bảo vệ răng một cách tối đa. Mão sứ chụp bọc bên ngoài sẽ giúp ngăn ngừa những tác động có hại từ bên ngoài đến cấu trúc răng như vi khuẩn, kích thích nóng lạnh, axit…Đặc biệt, khi thực hiện mài cùi với công nghệ cao thì cảm giác đau nhức hầu như không có, tạo ra những đường mài sắc, chính xác, hạn chế ê buốt tối đa.

>>>Có thể bạn quan tâm: Làm thế nào để răng không bị vẩu<<<

Hãy lựa chọn cho mình một nha khoa uy tín để bọc răng sứ, như thế bạn sẽ không cần phải quan tâm về vấn đề mài cùi răng có đau không nữa.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.