Trẻ mọc răng khi nào ?

Có rất nhiều bố mẹ quan tâm đến thời gian mọc răng sữa cũng như mong chờ đến ngày trẻ mọc những chiếc răng sữa đầu tiên. Vậy trẻ em mọc răng lúc nào là đúng thời điểm cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!


Sự xuất hiện của răng trong khoang miệng thật ra chỉ là một giai đoạn trong quá trình mọc răng xảy ra liên tục suốt đời của răng. Bộ răng được chia thành răng sữa và răng vĩnh viễn.
Thường thì răng hàm dưới mọc trước răng hàm trên, phái nữ mọc sớm hơn phái nam, trẻ gầy thường mọc sớm hơn trẻ mập.
Trường hợp răng mọc sớm hoặc chậm vài tháng so với thời gian mọc răng được xem là bình thường. Trình tự mọc răng rất quan trọng vì giúp xác định vị trí răng lên cung hàm.

Trẻ em mọc răng lúc nào ? - Dấu hiệu

Trẻ em mọc răng lúc nào?
Trẻ em mọc răng lúc nào?

Trên một nửa trẻ mọc răng có các xáo trộn và người ta vẫn cho rằng, khi mọc răng trẻ sẽ bị sốt, co giật tiêu chảy và viêm họng… Thật ra khi bé mọc răng là một hiện tượng sinh lý bình thường và không liên quan đến các triệu chứng trên. Tuy nhiên khi mọc răng trẻ thường sốt nhẹ, hơi đau, ngủ không yên, chảy nhiều nước bọt, thường cho tay vào miệng. Lý do là do áp lực của răng đang mọc lên toàn cơ thể, trong khi đó do phức hợp thần kinh chưa được tổ chức hoàn chỉnh, cơ thể đứa trẻ không định vị chính xác vùng chịu áp lực. Người ta cũng thấy rằng, khi sốt thì tốc độ mọc răng tăng lên.

Vậy làm gì khi trẻ mọc răng có những triệu chứng vậy? Lúc này có thể cho trẻ nhai một vật gì đó sạch, không nên bôi lên lợi trẻ những loại thuốc tại chỗ bán trên thị trường. Đối với những trẻ quá kích động có thể dùng thuốc trấn an nhẹ.

nhổ răng sữa đúng cách

Chiếc răng sữa đầu tiên mọc là răng cửa giữa hàm trên lúc trẻ được 6 tháng tuổi và chiếc răng sữa mọc lên sau cùng là răng hàm sữa thứ hai lúc trẻ 20 -24 tháng. Bộ răng sữa đầy đủ của trẻ là 20 cái.

Thứ tự mọc răng sữa

Thứ tự mọc răng ở trẻ
Thứ tự mọc răng ở trẻ 

Khi bé mọc răng sữa và kể cả khi bé chưa mọc răng thì việc chăm sóc răng cho bé là việc cần thiết và rất quan trọng. Cần chăm sóc răng miệng cho bé đúng cách và theo dõi sự mọc răng của bé để phát hiện những điều bất thường và sớm đưa bé đến phòng khám nha khoa .

Nếu như còn thắc mắc nảo về vấn đề trẻ em mọc răng lúc nào thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo số 19006899 để được tư vấn và giải đáp.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.