Tìm hiểu về các phương pháp trồng răng hiện nay

Nếu nói về trong rang phục hình răng đã mất thì hiện nay có 3 phương pháp được yêu thích đó là làm răng giả tháo lắp, làm sứ cố định và trồng răng implant. Mỗi phương pháp đều có đặc điểm riêng, phù hợp với từng đối tượng và tình trạng răng.

Tại sao phải trồng răng khi mất răng

  • Tình trạng mất răng, dù chỉ là 1 chiếc, nếu để tình trạng này kéo dài và không có biện pháp bảo vệ răng thật còn lại thì sẽ rất dễ xảy ra tình trạng răng bị xô lệch, bị trồi lên tụt xuống dễ gây ra các bệnh lý nha khoa như sâu răng, viêm nướu, viêm lợi. Tình trạng mất răng lâu ngày dẫn đến tiêu xương và khó phục hình bằng các phương pháp khác.
  • Mất răng dễ dẫn đến tình trạng móm, khiến gương mặt bạn trở nên già nua.
  • Mất răng ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, phát âm cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể gây ra các bệnh về tiêu hóa, viêm khớp thái dương hàm, ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày.
trồng răng 1
Hậu quả khi kéo dài tình trạng mất răng mà không trồng răng lại.

Các phương pháp trồng răng hiện nay

3 phương pháp trồng răng gồm làm giả tháo lắp, làm răng sứ, trồng răng implant, đâu là phương pháp tối ưu cho tình trạng mất răng, chúng ta cùng tìm hiểu sơ qua về các phương pháp này.

Trồng răng giả tháo lắp

Trồng răng giả tháo lắp thường được áp dụng cho các đối tượng lớn tuổi bị mất nhiều răng hoặc toàn bộ răng, xương hàm đã bị tiêu biến nhiều, sức nhai không tốt. Về kỹ thuật bác sĩ sẽ gắn vào một hàm giả bằng ngựa hoặc bằng khung kim loại, trên khung đó có các chiếc răng giả. Các chiếc răng giả này thực hiện chức năng ăn nhai như răng thật.
Làm răng giả tháo lắp có chi phí thấp nhất trong các phương pháp trồng răng, đối tượng sử dụng rộng rãi, dễ dàng tháo ra lắp vào và sửa chữa. Tuy nhiên nó chỉ có thể sử dụng được vài năm vì dễ bị đổi màu và bị lỏng lẽo.
Trồng răng sứ cố định
Trồng răng sứ cố định áp dụng cho những trường hợp răng bị mất do sâu răng, chết tủy, do tai nạn. Phương pháp này phù hợp với đa dạng các đối tượng muốn phục hình răng, đặc biệt là những người trẻ tuổi. Làm răng cố định cho răng đẹp như thật, đảm bảo chức năng ăn nhai. Trồng răng sứ cố định có hai phương pháp là: Cấy ghép răng implant và làm cầu răng sứ. Mỗi phương pháp đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, trong đó cấy ghép răng implant được coi là phương pháp phục hình răng tối ưu nhất giúp khôi phục cả chân và thân răng.
Trồng răng phục hình implant là giải pháp hoàn hảo
Trồng răng implant được đánh giá là phương pháp phục hình răng đã mất tiên tiến nhất hiện nay bởi nhiều ưu điểm như ngăn chặn quá trình tiêu xương hàm, bảo tồn răng thật, không cần mài răng, cho răng phục hình tính thẩm mỹ cao. Về kỹ thuật: Cấy ghép implant được thực hiện bằng cách cấy 1 trụ implant vào vị trí chân răng đã mất. Sau đó phục hình răng phía trên thông qua 1 khớp nối.
Tuy chi phí cấy ghép implant cao nhưng phương pháp này được rất nhiều khách hàng lựa chọn để phục hình răng do tính an toàn, thẩm mỹ và thời gian duy trì lâu dài.
Tiêu chí chọn một trung tâm trồng răng tốt
Dù bạn thực hiện trồng răng bằng phương pháp nào thì điều quan trọng là phải chọn được địa chỉ nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, được trang bị đầy đủ thiết bị máy móc hiện đại, chế độ bảo hành tốt thì mới có thể đạt kết quả phục hình tối ưu được.
Nha Khoa KIM với hơn 15 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực nha khoa, là địa chỉ được nhiều khách hàng yêu thích và tin tưởng lựa chọn để chỉnh nha, chăm sóc răng miệng. Trồng răng tại Nha Khoa KIM có các ưu điểm nổi bật sau:
  • Đội ngũ bác sĩ nha khoa dày dạn kinh nghiệm: Nha Khoa KIM sở hữu đội ngũ chuyên gia đầu ngành trong từng lĩnh vực chuyên sâu cấy ghép implant, nắn chỉnh răng, điều trị nội nha, phục hình răng sứ, nha khoa tổng quát, nha khoa trẻ em, nha khoa phòng ngừa…Do đó bạn yên tâm sẽ được chăm sóc và điều trị đúng phương pháp tại Nha Khoa KIM.
  • Trang thiết bị máy móc hiện đại: Nha Khoa KIM sử dụng các thiết bị máy móc tối tân nhất trong quá trình điều trị nha khoa như máy Cone Beam CT 3D i- CAT, Máy Ortho, Máy chụp phim di động của Hàn Quốc, Máy điều trị tủy răng Wave One, Máy đốt cao tần, Máy tẩy trắng răng…Phòng lab ứng dụng kỹ thuật CAD/CAM xử lý răng sứ nhanh chóng và chính xác.
  • Cơ sở vật chất khang trang, quy trình trồng răng vô trùng: Nha Khoa KIM với không gian rộng rãi, khang trang, đẳng cấp, nội thất tiện nghi sang trọng, được thiết kế theo từng chuyên khoa riêng biệt và có phòng phẫu thuật đạt chuẩn vô trùng, quý khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái khi đến đây trồng răng.

Chính phong cách làm việc chuyên nghiệp, thái độ tân tậm nhiệt tình của đội ngũ y bác sĩ Nha Khoa KIM là điều khiến khách hàng tin tưởng. Khi thực hiện trồng răng tại đây, quý khách hàng không những không phải lo lắng về chất lượng mà còn hoàn toàn hài lòng với chế độ bảo hành, chăm sóc sau phục hình.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.