Răng sữa hư tủy ảnh hưởng răng thật

Nếu răng sữa bị mất sớm so với khoảng thời gian bé bắt đầu thay răng thì nó sẽ gây ra một số ảnh hưởng cho quá trình mọc răng sau này của bé. Điều này vô tình làm ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của khuôn miệng cũng như của hàm răng sau này của trẻ.

Răng bị hư tủy hay còn goi là viêm tủy, đây là một bệnh lý răng miệng rất nguy hiểm, nếu không được điều trị sớm nó sẽ gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng cho sức khỏe răng miệng của bé và tới độ thẩm mỹ khuôn miệng bé khi bé bước vào tuổi thay răng.



Răng sữa hư tủy tới khi thay răng điều trị được không ?
Bé nhà mình mới 3 tuổi và đã mắc phải triệu chứng bệnh viêm tủy nhưng bởi những lo lắng mà bạn định cho bé điều trị tạm thời bằng thuốc đợi tới khi thay răng mới điều trị là không nên. Bởi răng bị viêm tủy sử dụng thuốc để điều trị không thể chấm dứt được tình trạng bệnh lý, cũng không thể ngăn chặn được quá trình nặng lên của bệnh được. Nếu cứ để tới khi bé thay răng mới điều trị có nghĩa là ít nhất 3 tới 4 năm nữa mới tiến hành điều trị cho bé thì trong khoảng thời gian 3, 4 năm này, bệnh viêm tủy sẽ phát triển nặng và đã gây ra những biến chứng, nguy hiểm nhất và cũng là tình huống xấu nhất đó là gây ra hiện tượng mất răng sữa sớm.



Hơn nữa, bạn không thể bắt bé uống thuốc điều trị trong khoảng 3 tới 4 năm được vì sử dụng thuốc nhiều sẽ gây những ảnh hưởng thậm chí gây ra những biến chứng do tác dụng phụ của thuốc.

Răng trẻ bị viêm tủy lâu ngày không được điều trị nó sẽ bị hoại tử, phần tủy bị hoại tử sẽ bị thối và sinh mủ. Phần mủ này sẽ gây ảnh hưởng tới răng mọc sau nằm ở dưới và nó còn bị chảy ra ngoài do những va chạm hoặc kích thích của các vật nhọn, cứng khi trẻ nhỏ đưa vào khoang miệng. Bệnh sẽ gây nên nhiều triệu chứng xấu cho bé. Ban đầu là những cơn đau, ê buốt làm bé khó ở, hay quấy. Bé sẽ ăn không ngon, thậm chí không muốn ăn và không thể ngủ ngon giấc. Điều này trực tiếp gây ảnh hưởng nặng tới sức khỏe và sức chơi của bé. 

Bởi những biến chứng nguy hiểm có thể xuất hiện bất cứ lúc nào mà bạn nên đưa bé đi khám và điều trị ngay. Không nên sử dụng thuốc để thay thế vì nó sẽ không hạn chế cũng như không thể chữa dứt điểm được bệnh viêm tủy ở trẻ.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.