Ngay tại nhà có thể chữa được răng vẩu?

Răng hô, chìa là một trong những sai lệch nghiêm trọng của răng và rất khó điều trị. Nếu điều trị được cũng khá vất vả bởi vì răng mọc lên được neo giữ rất chắc chắn bởi xương ổ răng và các dây chằng nha chu, tạo thành một tổ chức liên kết quanh răng rắn chắc. Cũng có người cho rằng có thể dùng tay đẩy răng hô thì từ từ răng sẽ lui vào trong và hết hô vẩu. Tuy nhiên thực tế hoàn toàn không như vậy. Vì thế, việc tạo ra sự thay đổi ở răng khi đã mọc chìa và bị hô là không đơn giản. Việc sử dụng bất cứ một mẹo chữa răng vẩu nào cũng cần dựa trên những cơ sở khoa học đã được kiểm chứng.


CÓ MẸO CHỮA RĂNG VẨU NÀO HIỆU QUẢ KHÔNG?
Tâm lý chung của người bị hô đều khá ngại điều trị ở các nha khoa và thường hy vọng là sẽ có thể chỉnh sửa lại khiếm khuyết này bằng cách nào đó thật kín đáo và đơn giản. Mẹo làm răng hết hô là một trong những kỳ vọng đầu tiên của người bị hô.



Theo phân tích về cấu trúc răng và tổ chức quanh răng đã nói ở trên, việc làm cho những chiếc răng hô chìa và vẩu có thể lui vào trong hoàn toàn không dễ.

Bởi vì thế nên mẹo chữa răng vẩu bằng cách dùng tay đẩy không thể tạo ra được hiệu quả gì vì lực đẩy không đủ, không đều, không bền bỉ trong thời gian dài và quan trọng nhất là không khoa học. Nếu răng dễ dàng thay đổi như thế thì đã không thể thực hiện được chức năng ăn nhai.Ngay cả khi niềng răng hô, bệnh nhân cũng phải đeo mắc cài trong nhiều năm và thời gian là 24/24h hàng ngày mới đạt được kết quả răng hết hô và đều đặn. Nguyên nhân là bởi khi niềng đẩy răng, phải đồng thời tác động đến không chỉ răng mà còn tới cả xương hàm. Đây là một khối cố định khó thay đổi.

Cách này chỉ có thể tác động tới răng khi răng mới nhú vì lúc này răng còn yếu, dễ di lệch. Nhưng nhìn chung hiệu quả vẫn không đáng kể.

Con trai bạn đang thay răng mà có dấu hiệu bị chìa thì cũng có khả năng sẽ bị hô nhẹ. Đây là sự sai lệch bất thường trong mọc răng, không do yếu tố di truyền nên không có gì khó hiểu khi trong gia đình không có ai bị hô.

Nếu bạn lo lắng thì tốt nhất nên đưa cháu đi thăm khám thay vì trông chờ vào các mẹo làm răng hết hô vẩu tại nhà. Bác sỹ chỉnh nha có kinh nghiêm sẽ quan sát và biết được răng cháu có khả năng bị hô hay không. Nếu cháu được theo dõi mọc răng từ bây giờ thì có thể phát hiện kịp thời những sai khác và có hướng điều trị đúng lúc. Hoặc nếu bị hô sẽ được chỉ định niềng răng sớm để đạt hiệu quả tốt nhất. Vì thế niềng răng cho trẻ em sẽ nhanh đạt kết quả hơn là đợi đến khi trưởng thành.

Nếu cần được tư vấn chi tiết hơn về hướng điều trị này cho hàm răng hô và để biết rõ hơn tại sao không thể dùng các mẹo chữa răng vẩu tại nhà hiệu quả được, bạn có thể liên hệ tới Trung tâm theo các thông tin dưới đây, bác sỹ sẽ tư vấn tận tình nhất cho bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.