Những biến chứng khi cấy ghép implant

Cấy ghép implant là kỹ thuật phục hình nha khoa được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ và an toàn. Tuy nhiên điều đó chỉ đạt được khi bạn thực hiện ở một cơ sở nha khoa uy tín. Nếu bạn chọn sai địa chỉ thực hiện, bác sĩ tay nghề kém sẽ khiến bạn dễ gặp phải các biến chứng sau khi cấy ghép implant ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nguyên nhân biến chứng implant

Nguyên nhân gây ra biến chứng implant có thể do nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan.
Nguyên nhân khách quan: Do bác sĩ thực hiện tay nghề kém, không đủ chuyên môn. Một số lỗi có thể mắc phải gây biến chứng implant trong quá trình cắm ghép như khoan đặt trụ implant không đúng vị trí, khoang xương hàm bị thủng, đặt trụ implant trúng dây thần kinh, gây tê không đúng liều lượng khiến khách hàng bị đau, bị sốc. Hoặc do quá trình cắm ghép implant không đảm bảo yếu tố vô trùng.
Nguyên nhân chủ quan: Biến chứng implant có thể đến do sau khi cắm ghép khách hàng không uống thuốc, không chăm sóc răng theo đúng chỉ định bác sĩ, đẩy lưỡi hoặc tác động mạnh vào vị trí cấy ghép khi implant còn chưa ổn định. Hoặc do khách hàng không vệ sinh răng miệng đúng cách khiến răng bị nhiễm trùng, chảy máu.


Chăm sóc răng miệng không đúng cách là một trong những nguyên nhân gây ra biến chứng sau khi cấy ghép implant
Các biến chứng implant thường gặp

Chảy máu sau phẫu thuật: Sau khi cắm ghép implant thì khách hàng thường sẽ bị chảy máu (ít) trong 1-2 ngày đầu. Với tình trạng này khách hàng thực hiện đặt miếng gạc vô trùng ở vùng cấy ghép để giúp cầm máu. Tuy nhiên nếu máu chảy quá nhiều và chảy lâu thì có thể vùng cấy ghép răng implant đã bị nhiễm trùng. Bạn cần đến ngay Nha Khoa để thăm khám và tìm phương pháp điều trị.
Nhiễm trùng vùng cấy ghép implant: Đây là biến chứng implant dễ xảy ra nếu như quy trình cấy implant của bạn không đảm bảo vô trùng và khách hàng sau đó không biết cách giữ gìn vệ sinh răng miệng. Với biến chứng này các mô xung quanh vùng cấy ghép sẽ bị sưng, hơi thở có mùi hôi. Nếu để kéo dài thì sẽ dần đến nhiễm trùng nặng, mất xương.
Viêm đau quanh trụ implant: Nguyên nhân xuất phát từ việc bạn không chăm sóc, vệ sinh răng miệng đúng cách. Khi bị viêm đau kéo dài sẽ dễ gây viêm nhiễm, ảnh hưởng đến sự chắc chắn của implant khiến implant lỏng lẻo, bị dịch chuyển
Viêm các vùng lân cận: Bác sĩ thực hiện khoang xương cắm implant không đúng cách dẫn đến tình trạng bị ảnh hưởng đến dây thần kinh, răng và xương hàm.
Implant bị sút ra ngoài, không ăn nhai được: Nếu bác sĩ cắm implant không đúng cách có thể khiến trụ răng bị lỏng, hoặc sút ra. Tình trạng này khiến răng không thể thực hiện chức năng ăn nhai như răng thật được.


Kỹ thuật cắm ghép implant không đảm bảo dễ khiến implant bị sút ra ngoài.
Làm sao khắc phục và tránh biến chứng implant


Sau khi cắm ghép implant nếu có các biến chứng trên bạn nên ngay trung tâm nha khoa uy tín để thực hiện điều trị ngay, bởi càng kéo dài thì biến chứng càng nặng, điều trị càng khó, chi phí càng cao, tốn thời gian và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mỗi biến chứng implant đều có nguyên nhân do đó bạn cần xác định chính xác nguyên nhân thì bạn mới có thể lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi để khắc phục kịp thời và triệt để tránh “đêm dài lắm mộng”

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.